Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

0251 882 0088
Khám bệnh từ 8h-20h mỗi ngày
Phòng khám đa khoa hồng phúc

Những điều cần biết về bệnh trĩ nội

Ngày đăng : 10-08-2019 - Lượt xem : 3567

 Trĩ nội là loại khó phát hiện nhất và chiếm đến 60% trong tổng số người mắc bệnh trĩ. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh. Vì vậy bài viết sau đây sẽ tổng hợp những điều cần biết về bệnh trĩ nội để người bệnh có thể nắm rõ và tìm cách điều trị.

icon Nếu như không có thời gian tham khảo bài viết, hãy để chúng tôi tư vấn trực tiếpicon

Hình tư vấn bệnh online

Những điều cần biết về bệnh trĩ nội

 Trĩ nội là sự hình thành của các tĩnh mạch ở vùng bên trong hậu môn trực tràng bị giãn to quá mức. Trĩ nội bị chịu áp lực từ phía bên trong nên sẽ dễ chảy máu và đôi khi là bị sa búi trĩ.

 Thông thường bệnh trĩ khá là khó nhận biết do bên trong niêm mạc không có dây thần kinh nên sẽ không thấy đau. Chỉ đến khi bệnh trở nặng và những búi trĩ sa ra ngoài thì người bệnh mới có thể phát hiện được.

 Bệnh trĩ nội thường xuất hiện và phát triển âm thầm và người bệnh chỉ biết khi gặp máu lúc đi đại tiện. Tuy nhiên dấu hiệu này thường không rõ ràng nên người bệnh hay chủ quan cho qua.

 Bệnh trĩ nội thường chia ra làm 4 cấp độ:

 ❖ Cấp độ 1: Ở giai đoạn này người bệnh thường bị táo bón, gặp máu khi đi vệ sinh, máu có thể nhỏ giọt hoặc bắn thành tia tùy theo độ nặng nhẹ của bệnh.

 ❖ Cấp độ 2: Khi qua cấp độ này, trĩ nội sẽ có những dấu hiệu rõ hơn như đau rát khi đại tiện, hậu môn ngứa ngáy khó chịu, ở hậu môn bắt đầu có xuất hiện búi trĩ nhưng sẽ tự thụt vào.

 ❖ Cấp độ 3: Búi trĩ lúc này đã phát triển hơn và sa ra ngoài hậu môn, lúc này búi trĩ sẽ không thể tự thu lại mà cần phải dùng tay tác động thì mới có thể đẩy búi trĩ vào lại được.

 ❖ Cấp độ 4: Lúc này búi trĩ đã sa hẳn ra ngoài và không thể đẩy vào trong được nữa. Điều này khiến người bệnh đau đớn và chảy máu dù cho không đi đại tiện.

Hình tư vấn bệnh online

 Những nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ:

  Do chế độ ăn uống: Người ăn nhiều đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ, những loại thức ăn nhanh, ít ăn chất xơ, ít uống nước,... là một trong những nguyên nhân gây táo bón và bệnh trĩ.

  Do thói quen sinh hoạt: Những người có công việc phải ngồi lâu, đứng lâu hoặc lười vận động khiến máu khó lưu thông và dễ khiến cho các tĩnh mạch dễ bị giãn nở.

  Do táo bón kéo dài: Phân khô, cứng khiến việc đại tiện khó khăn và làm tổn thương trực tràng khiến các tĩnh mạch bị giãn và thành trĩ nội.

  Do quan hệ tình dục bằng đường hậu môn: Hậu môn vốn không có chức năng co giãn như âm đạo nên việc thực hiện quan hệ tình dục sẽ khiến các tĩnh mạch bị tổn thương và gây ra trĩ.

icon Đừng để  bệnh trĩ nội làm ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của bạn!!!

icon Nhanh chóng click ngay [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN] để nhanh chóng chấm dứt tình trạng này!!! icon

Hình tư vấn bệnh online

Điều trị trĩ nội hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai đang là nơi điều trị những bệnh về đường hậu môn - trực tràng nói chung và bệnh trĩ nói riêng vô cùng hiệu quả. Nhờ việc áp dụng những phương pháp điều trị phù hợp như sau:

  Điều trị bằng thuốc: Đối với trĩ nội ở giai đoạn đầu, người bệnh sẽ được các bác sĩ kê những loại thuốc kháng sinh, kháng viêm phù hợp để giảm đi những triệu chứng của trĩ, kèm theo những loại thuốc làm bền thành mạch và kích thích hệ tiêu hóa giúp nhuận tràng.

 Người bệnh nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để kết quả chữa bệnh đạt hiệu quả, không nên tự ý ngừng thuốc hoặc thay đổi thuốc để tránh làm bệnh nặng thêm và khó khăn hơn trong việc điều trị.

  Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa: Đối với những trường hợp bệnh đã chuyển sang cấp độ nặng, các bác sĩ tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ áp dụng kĩ thuật HCPT để loại bỏ những búi trĩ.

 Phương pháp này thực hiện chính xác và nhanh chóng, không gây đau đớn cho người bệnh, phục hồi nhanh, không làm ảnh hưởng tới chức năng của hậu môn, người bệnh không cần nằm lại theo dõi.

 Ngoài áp dụng những phương pháp tiên tiến để điều trị trĩ nội, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn có những ưu điểm như:

 Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao có hơn 20 năm kinh nghiệm.

 Cơ sở vật chất hiện đại và khang trang, thông thoáng.

 Chi phí điều trị công khai và hợp lý.

 Thông tin và bệnh án của bệnh nhân được bảo mật.

 Thời gian làm việc từ 8h - 20h mỗi ngày kể cả lễ tết.

 Hotline tư vấn: 0251 882 0088 - zalo: 0785 720 270.

CHUYÊN KHOA BỆNH TRĨ
ĐẶT HẸN ONLINE
Tiết kiệm thời gian
Đảm bảo an toàn
Chúng tôi Online 24/24
0251 882 0088
Giải đáp mọi thắc mắc
BÀI VIẾT MỚI
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc