Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

0251 882 0088
Khám bệnh từ 8h-20h mỗi ngày
Phòng khám đa khoa hồng phúc

Có nên tự cắt trĩ tại nhà hay không?

Ngày đăng : 10-08-2019 - Lượt xem : 535

 Trĩ là một căn bệnh gặp khá nhiều và vô cùng khó chịu. Tuy nhiên vì tâm lý ngại ngùng mà đa số chấp nhận sống chung với lũ hoặc tự tìm cách điều trị thay vì đi đến cơ sở y tế để xử lý. Có nên tự cắt trĩ tại nhà hay không? Hãy cùng các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tìm câu trả lời thông qua bài viết sau.

icon Tìm hiểu thêm:

Có nên cắt trĩ không?

Sa búi trĩ là gì và cách xử lý như thế nào?

 icon Nhấp [MIỄN PHÍ KHÁM] hoặc khung chat bên dưới để được tư vấn icon

Hình tư vấn bệnh online

Có nên tự cắt trĩ tại nhà hay không?

 Hiện nay, khi bạn tìm kiếm cách tự cắt trĩ tại nhà thì sẽ hiện thị vô số phương thức điều trị với đầy đủ các thể loại như: Sử dụng phương pháp dân gian, thực phẩm chức năng, chữa bằng thuốc nam, thuốc bắc,...

 Trên thực tế, chưa có ai chứng minh được sự hiệu quả của những phương pháp trên. Vì nhẹ dạ và muốn chấm dứt được sự khó chịu này trong kín đáo nên đã có rất nhiều người tin tưởng và làm theo. Điều này chỉ khiến cho tình trạng bệnh ngày càng tồi tệ và dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

 Những biến chứng nguy hiểm do tự điều trị bệnh trĩ:

  Thiếu máu: Việc thường xuyên chảy máu sẽ khiến cho người bệnh dễ dàng rơi vào tình trạng thiếu máu, chóng mặt, suy nhược,...

 ➤ Kích ứng da: Những dịch tiết do sa búi trĩ tiết ra dính lên những vùng lân cận hậu môn và dễ gây ra những căn bệnh về da do bị nhiễm khuẩn.

 ➤ Nghẹt búi trĩ: Quá trình lưu thông máu sẽ gặp trở ngại do búi trĩ sưng lên và sa ra ngoài, điều này còn làm cho hậu môn bị tắt nghẽn, đau đớn, đặc biệt là nhiễm trùng, hoại tử,...

 ➤ Hoại tử búi trĩ: Tình trạng búi trĩ sa ra ngoài và tiết dịch mủ, cộng thêm việc tự tìm cách chữa trĩ tại nhà khiến cho nguy cơ nhiễm trùng ngày càng tăng lên dẫn đến hoại tử búi trĩ hoặc bị nhiễm trùng máu.

 ➤ Rối loạn các chức năng hậu môn: Sa búi trĩ không những gây khó khăn và đau đớn cho người bệnh mà còn gây ảnh hưởng vào bên trong cơ thể khiến người bệnh đại tiện không kiểm soát được.

 ➤ Ung thư trực tràng: Biến chứng nặng nề của bệnh trĩ chính là ung thư trực tràng, nếu không nhanh chóng điều trị có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

  Bệnh trĩ không những gây ra những bất tiện đến sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh, mà còn làm ảnh hưởng đến tâm lý khiến người bệnh trong tình trạng cáu gắt, e ngại. Vì vậy người bệnh không nên tự cắt trĩ tại nhà mà nên đến những địa chỉ uy tín để điều trị để tránh được những tác hại mà trĩ gây ra.

icon Đừng tự chữa trị tại nhà rồi tự gây nguy hiểm cho chính bản thân bạn!!!

icon Hãy đến với chúng tôi qua [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN] hoặc khung chat bên dưới icon

Hình tư vấn bệnh online

Cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay

 Để tránh gặp phải những biến chứng không đáng có do trĩ gây ra, người bệnh nên tìm đến những lời khuyên của bác sĩ để tìm cho mình được cách điều trị tốt nhất.

 Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đang áp dụng một số phương pháp điều trị bệnh trĩ sau:

  Điều trị bệnh ở giai đoạn nhẹ: Bác sĩ sẽ kê những loại thuốc phù hợp để có thể giúp bệnh nhân giảm được những dấu hiệu của bệnh và tự điều trị tại nhà.

  Điều trị bệnh ở giai đoạn nặng: Đối với những búi trĩ đã lớn và sa ra ngoài, thì ngoài việc áp dụng điều trị bằng thuốc thì người bệnh cần phải thực hiện những thủ thuật ngoại khoa để loại bỏ những búi trĩ.

 Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hiện đang áp dụng điều trị bệnh trĩ bằng 2 phương pháp hiện đại sau:

  Phương pháp HCPT: Đây là phương pháp sử dụng dòng điện cao tần với nhiệt độ 70 - 80°C để làm đông máu, sau đó loại bỏ những búi trĩ bằng dao điện.

 ✜ Phương pháp PPH: Đối với những ca bệnh trĩ phức tạp hơn, thì các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp này với nguyên lý hoạt động là dùng máy kẹp để nong lỗ hậu môn, sau đó cắt những búi trĩ và khâu lại. Phương pháp này diễn ra nhanh chóng và an toàn, không làm ảnh hưởng đến các tế bào xung quanh.

 Các bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị nội soi trong quá trình thực hiện thủ thuật để nâng cao độ an toàn và chính xác.

  Đây là kĩ thuật khá an toàn vì nó không làm ảnh hưởng đến các mô lành khác, ít gây đau đớn trong quá trình tiểu phẫu, ít gây chảy máu, nhanh chóng hồi phục vết thương sau điều trị. Người bệnh có thể về ngay sau khi thực hiện tiểu phẫu mà không cần nằm lại để theo dõi.

 Hiện tại đang có rất nhiều cơ sở y tế khám và điều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên không phải đâu cũng là cơ sở uy tín và chất lượng.

 Tại Đồng Nai, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đang là địa chỉ điều trị uy tín được rất nhiều người bệnh quan tâm và chọn lựa.

 icon Với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các căn bệnh về hậu môn - trực tràng.

 icon Trang thiết bị y tế được đầu tư hiện đại, cùng với phòng khám được vô trùng thường xuyên và kĩ lưỡng.

 icon Dịch vụ chuyên nghiệp, nhân viên y tế tận tâm, thủ tục diễn ra nhanh chóng, đơn giản, không làm mất nhiều thời gian của người bệnh.

 icon Chi phí công khai rõ ràng và theo niêm yết của Sở y tế.

 icon Chế độ bảo mật thông tin và bệnh án của người bệnh cao.

 Nếu bạn còn những vấn đề gì mong muốn được giải quyết, hày liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0251 882 0088 - zalo: 0785 720 270 để được giải đáp hoặc đến điều trị trực tiếp tại địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

CHUYÊN KHOA BỆNH TRĨ
ĐẶT HẸN ONLINE
Tiết kiệm thời gian
Đảm bảo an toàn
Chúng tôi Online 24/24
0251 882 0088
Giải đáp mọi thắc mắc
BÀI VIẾT MỚI
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc