Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

0251 882 0088
Khám bệnh từ 8h-20h mỗi ngày
Phòng khám đa khoa hồng phúc

Có nên cắt trĩ không?

Ngày đăng : 09-08-2019 - Lượt xem : 2050

Có nên cắt trĩ không? Cắt bằng phương pháp nào hiệu quả? Đây là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm khi tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng. Hãy cùng tìm ra lời giải đáp cụ thể có nên cắt trĩ hay không thông qua bài viết dưới đây nhé!

icon Bạn không có nhiều thời gian theo dõi bài viết. Nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn chi tiết mọi thắc mắc.

  Hình tư vấn bệnh online

Tại sao phải cắt trĩ?

 Theo các bác sĩ chuyên khoa cho hay, nhiều người bệnh khi mắc trĩ không chịu đi thăm khám sớm, bởi cảm thấy e ngại, xấu hổ không muốn người khác nhìn thấy vùng nhạy cảm của mình. Thế nhưng, điều đó càng làm cho tình trạng bệnh trầm trọng hơn, đẫn đến một số biến chứng sau:

 ➤ Nghẹt búi trĩ: Nếu búi trĩ sa ra khỏi hậu môn, phình to hơn và bị nghẹt làm cản trở quá trình cung cấp máu tới hậu môn, gây hoại tử búi trĩ, thậm chí nhiễm trùng đường máu, gây tử vong.

 ➤ Thiếu máu nặng và suy nhược cơ thể: Người bệnh khi bị mất máu quá nhiều trong mỗi lần đi đại tiện, dẫn đến chứng thiếu máu, làm cho cơ thể suy nhược, xanh xao, sức đề kháng kém...

 ➤ Dẫn đến nhiều bệnh lý: Bệnh trĩ khiến việc vệ sinh hậu môn gặp nhiều khó khăn, làm tích tụ các chất bẩn, vi khuẩn dẫn đến tình trạng viêm hậu môn, nứt hậu môn, viêm nhiễm cơ quan sinh dục, apxe hậu môn... thậm chí ung thư hậu môn - trực tràng.

  Tắc mạch máu vùng hậu môn: Các búi trĩ khiến tĩnh mạch vùng hậu môn bị tắc nghẽn. Nếu không được can thiệp sớm, búi trĩ sẽ phát triển to hơn, sa ra ngoài nhiều, gây đau đớn, thậm chí khi bị vỡ gây mất máu trầm trọng.

Khuyến cáo: Để biết chắc tình trạng bệnh trĩ của mình có cần phải cắt không, bạn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để bác sĩ chuyên khoa thăm khám, xác định mức độ bệnh, từ đó mới có phương pháp điều trị phù hợp. Không nên tự ý mua thuốc hoặc áp dụng những biện pháp điều trị tại nhà, vì nếu điều trị không đúng cách không những bệnh không khỏi mà còn gây ra nhiều biến chứng khôn lường khác.

icon Bệnh trĩ có nên cắt không? Phương pháp cắt trĩ hiệu quả nhất hiện nay? NHẤP VÀO ĐÂY để được hỗ trợ tư vấn phù hợp với tình trạng của bạn.

  Hình tư vấn bệnh online

Các phương pháp điều trị bệnh trĩ an toàn, không đau

 Có nhiều người khi mắc bệnh trĩ cứ nghĩ trĩ là phải cắt nên thường cảm thấy lo sợ nên không dám đi khám trĩ. Thế nhưng, để biết có nên cắt trĩ không, người bệnh cần đi thăm khám cụ thể, căn cứ vào mức độ bệnh lý mà bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

 Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã và đang áp dụng các phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả từ bệnh nhẹ đến nặng, cụ thể như:

 ✤ Điều trị bằng thuốc: Được áp dụng cho những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, các bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp với mức độ và thể trạng sức khỏe giúp tiêu búi trĩ, lưu thông khí huyết vùng hậu môn, hỗ trợ người bệnh đi đại tiện dễ hơn và ngăn ngừa viêm nhiêm...

 ✤ Phương pháp ngoại khoa: Đối với trường hợp bệnh nặng, thuốc điều trị không đem lại hiệu quả, thì bác sĩ chỉ định áp dụng 2 phương pháp PPH và HCPT. Được biết đây là những kỹ thuật xâm lấn tối thiểu phù hợp với nhiều loại trĩ khác nhau.

Có nên cắt trĩ không?

  Phương pháp PPH: Kỹ thuật này thực hiện chính xác trong một lần, không sử dụng dao kéo nên trong quá trình điều trị không gây đau đơn, chảy máu cho người bệnh, tái tạo lại hậu môn đẹp tự nhiên.

 ❊ Phương pháp HCPT: Kỹ thuật này dựa trên khả năng sinh nhiệt nhanh, làm đông mà thắt nút các mạch máu. Sau đó, xác định vùng búi trĩ cần cắt, không gây chảy máu, không ảnh hưởng đến các vùng lân cận, đảm bảo an toàn cho vùng hậu môn.

 Ưu điểm của phương pháp PPH và HCPT:

 + An toàn, chính xác: Quá trình cắt trĩ bằng phương pháp PPH và HCPT được thực hiện bởi các thiết bị hiện đại, giúp xác định vị trí xuất hiện trĩ chính xác, cắt trĩ an toàn.

 + Thời gian điều trị nhanh: Thời gian tiến hành thủ thuật chỉ trong 15 - 20 phút, người bệnh có thể về trong ngày.

 + Không đau đớn: Vết xâm lấn nhỏ nên không gây tổn thương cho hậu môn, không gây đau đớn, không để lại sẹo.

 + Phạm vi điều trị rộng: Áp dụng cho trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp ở nhiều cấp độ.

 + Thời gian hồi phục nhanh: Tỷ lệ thành công đạt 98%, không ảnh hưởng đến các chức năng ở hậu môn, phục hồi sau vài ngày.

icon Bạn muốn đặt hẹn cắt trĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nhanh chóng? NHẤP VÀO ĐÂY để được tư vấn, hướng dẫn đặt hẹn đơn giản.

  Hình tư vấn bệnh online

Hỗ trợ chữa bệnh trĩ tại Đa Khoa Hồng Phúc

 Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa về bệnh trĩ, có thể hỗ trợ điều trị các loại trĩ an toàn, hiệu quả cao.

 Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sở hữu những ưu điểm nổi bật như:

 ● Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm lâm sàng, khám chữa bệnh trên tinh thần luôn đặt sức khỏe và lợi ích của người bệnh lên hàng đầu.

 ● Áp dụng các phương pháp hiện đại trong thực hiện điều trị bệnh trĩ an toàn, nhanh chóng, tỷ lệ thành công đạt 98%.

Có nên cắt trĩ không?

 ● Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, phòng tiểu phẫu đạt chuẩn quốc tế và vô trùng sạch sẽ, giúp điều trị bệnh an toàn, không phát sinh viêm nhiễm.

 ● Mô hình thăm khám chuyên nghiệp "1 bác sĩ- 1 bệnh nhân - 1 y tá" đảm bảo theo dõi sát sao và bảo mật thông tin cá nhân chặt chẽ, giúp người bệnh tự tin, tạo cảm giác yên tâm hơn.

 ● Chi phí hợp lý, công khai rõ ràng: Mọi khoản chi phí điều trị bệnh trĩ đều được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế.

Phòng khám làm việc từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả lễ Tết) người bệnh có thể đến trực tiếp phòng khám tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa để thăm khám ngay. Nếu muốn tư vấn cụ thể hoặc đặt lịch khám hãy liên hệ đến Hotline 0251 882 0088 - zalo: 0785 720 270

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA BỆNH TRĨ
ĐẶT HẸN ONLINE
Tiết kiệm thời gian
Đảm bảo an toàn
Chúng tôi Online 24/24
0251 882 0088
Giải đáp mọi thắc mắc
BÀI VIẾT MỚI
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc