Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

0251 882 0088
Khám bệnh từ 8h-20h mỗi ngày
Phòng khám đa khoa hồng phúc

Triệu chứng nứt kẽ hậu môn là bệnh gì?

Ngày đăng : 06-03-2019 - Lượt xem : 412

 Nứt kẽ hậu môn không chỉ gây lo lắng cho người bệnh mà còn là triệu chứng nguy hiểm khôn lường. Vậy triệu chứng nứt kẽ hậu môn là bệnh gì? Bài chia sẻ sau đây sẽ giúp các bạn có câu trả lời cho riêng mình.

icon Thắc mắc điều gì? Liên hệ ngay với chúng tôi để được iconTƯ VẤN MIỄN PHÍ

iconChần chờ gì mà không nhấp ngay vào Ô BÊN DƯỚI để được icon [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN].

Hình tư vấn bệnh online

Triệu chứng nứt kẽ hậu môn là bệnh gì?

    Theo bác sĩ chuyên khoa của iconPhòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, triệu chứng nứt kẽ hậu môn là một dạng bệnh lý có thể gặp cả nam giới và nữ giới, tuy nhiên thường là nam nhiều hơn nữ. Độ tuổi mắc bệnh phổ biến từ 30 – 50 tuổi, nhưng vẫn có trường hợp trẻ hơn.

Triệu chứng nứt kẽ hậu môn là bệnh gì?

    Bạn có thể nhận biết triệu chứng nứt kẽ hậu môn qua hai biểu hiện chính sau:

    + Đau ở hậu môn:

    Giai đoạn cấp tính: mỗi khi đi tiêu người bệnh sẽ có cảm giác đau đớn, nhất là khi đi phân cứng. Để càng lâu, biểu hiện đau sẽ càng ngày càng dữ dội hơn. Cơn đau do nứt kẽ hậu môn điển hình có ba giai đoạn:

     Đau khi rặn phân đi qua lỗ hậu môn, cơn đau kéo dài trong khoảng 10 – 15 phút rồi hết, đau trở lại và kéo dài nhiều giờ xong tự dứt. Cường độ đau và tính chất đau đặc hiệu này giúp rất nhiều cho chuẩn đoán. Ngoài cơn đau, người bệnh hoàn toàn bình thường.

     Giai đoạn mãn tính: cơn đau có dấu hiệu suy giảm mức độ, suy giảm tình trạng co thắt và gia tăng lực trương cơ.

    + Các vết nứt hậu môn:

    Giai đoạn cấp tính: da hậu môn co dúm lại, có 1 vòng xơ cứng quanh lỗ hậu môn (do cơ hậu môn co thắt mạnh và tăng trương lực), vết nứt nông hình vợt với mép xuất hiện rõ, đáy vết nứt màu đỏ lẫn với các sợi hoặc thớ cơ.

    Giai đoạn mãn tính: vết nứt loét sâu hơn, miệng vết nứt sưng gồ lên, bên trong vết nứt có thể xuất hiện dịch mủ, miệng lỗ hậu môn chỗ các nếp gấp xuất hiện u nhú nhô lên như búi trĩ ngoại. Người bệnh khó ngồi, đụng chạm trúng cảm giác đau rát vô cùng.

icon Bạn đang mắc bệnh? Bạn không biết trường hợp của mình có cần phải điều trị hay không? TƯ VẤN MIỄN PHÍ

icon Chần chờ gì mà không nhấp ngay vào Ô BÊN DƯỚI để được icon [MIỄN PHÍ KHÁM].

Hình tư vấn bệnh online

Triệu chứng nứt kẽ hậu môn nguy hiểm như thế nào?

    Tuy không gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng triệu chứng nứt kẽ hậu môn có thể dẫn đến rất nhiều nguy hiểm cho người bệnh. Những nguy hiểm này khiến người bệnh mệt mỏi và mất cân bằng trong sinh hoạt.

    Triệu chứng nứt kẽ hậu môn gây thiếu máu: Đa số người bị nứt kẽ hậu môn nếu không chữa trị kịp thời sẽ bị thiếu máu do mất máu quá nhiều.

    Triệu chứng nứt hậu môn gây nhiễm trùng máu: Bệnh nhân bị bệnh này lâu ngày có thể bị nhiễm trùng máu, do quanh các vết nứt có rất nhiều mạch máu, dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng máu cao.

     Triệu chứng nứt kẽ hậu môn gây hoại tử hậu môn hoặc biến chứng sang trĩ: Bệnh lâu ngày hình thành các ổ apxe hậu môn và khi vỡ ra gây chảy mủ, nhiễm trùng nghiêm trọng dễ dẫn đến hoại tử, viêm nhiễm hậu môn và biến chứng sang bệnh trĩ.

Hình tư vấn bệnh online

Điều trị nứt kẽ hậu môn an toàn - hiệu quả cao tại Biên Hòa Đồng Nai

 Tương tự như các bệnh lý khác, khi bị nứt kẽ hậu môn thì mọi người không nên tự ý điều trị tại nhà nhằm tránh tình trạng chữa không xong còn khiến “lợn lành thành lợn què” và gây khó khăn, phức tạp hơn cho quá trình điều trị của bác sĩ sau này.

Triệu chứng nứt kẽ hậu môn là bệnh gì?

Bệnh nhân cần tìm địa chỉ điều trị nứt kẽ hậu môn uy tín tránh nguy hại về sau

 Tuy nhiên, nếu đi thăm khám thì không phải phòng khám nào người bệnh cũng có thể tìm đến vì hiện nay trên địa bàn Đồng Nai đã xuất hiện khá nhiều phòng khám tư nhỏ lẻ nhưng không có cơ sở hoạt động pháp lý rõ ràng. Vì vậy các bác sĩ chuyên khoa khuyên người bệnh nên đến các cơ sở phòng khám có biển hiệu và giấy phép hoạt động công khai từ Sở Y tế địa phương như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

 Để điều trị nứt kẽ hậu môn thì phòng khám có thể áp dụng kết hợp điều trị bằng thuốc và phương pháp ngoại khoa. Theo đó:

 - Thuốc: Đây được xem là phương pháp chữa bệnh nứt kẽ hậu môn dành cho những trường hợp mới mắc bệnh, ở giai đoạn đầu khi bệnh còn nhẹ, và thông qua các tác dụng như giảm đau, giảm viêm, giảm phù nề và ngăn ngừa hiện tượng co thắt, điều hòa lưu thông máu và giúp vết nứt mau lành hơn.

 - Ngoại khoa: Được hiểu đơn giản là thủ thuật giúp loại bỏ các vết nứt lẫn mô sợi xung quanh vùng tổn thương nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho vùng hậu môn.

 Ngoài ra, phòng khám đảm bảo sẽ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của mọi người không chỉ trong trường hợp bệnh nứt kẽ hậu môn nhưng còn ở tất cả các bệnh khác như nam khoa, trĩ, bệnh xã hội, phụ khoa,... với những ưu điểm nổi bật:  

Triệu chứng nứt kẽ hậu môn là bệnh gì?

  icon Hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật công nghệ hiện đại với đầy đủ các công nghệ chữa bệnh trĩ tiên tiến trên thế giới.

  icon Đội ngũ y bác sĩ phòng khám đều là những vị có trình độ chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp trong và ngoài nước.

    icon Phòng khám với môi trường thăm khám – điều trị chuyên nghiệp, thân thiện với quy trình đăng ký thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không bắt người bệnh phải chờ đợi lâu.

    icon Hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho các bệnh nhân ở xa có nơi ngủ nghỉ qua đêm

    icon Chỉ định bác sĩ nữ thăm khám giúp chị em phụ nữ không còn thấy mắc cỡ, e ngại

    icon Mức chi phí tại phòng khám luôn được thông báo trước, công khai minh bạch.

    icon Mọi thông tin cá nhân cùng hồ sơ bệnh án của người bệnh đều được bảo mật tốt.

Hình tư vấn bệnh online

(Nếu bạn đặt hẹn trong khung chat sẽ được ƯU TIÊN KHÁM TRƯỚC)

 Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại: icon 0251 882 0088 - icon Zalo: 0785 720 270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

CHUYÊN KHOA BỆNH TRĨ
ĐẶT HẸN ONLINE
Tiết kiệm thời gian
Đảm bảo an toàn
Chúng tôi Online 24/24
0251 882 0088
Giải đáp mọi thắc mắc
BÀI VIẾT MỚI
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc