Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

0251 882 0088
Khám bệnh từ 8h-20h mỗi ngày
Phòng khám đa khoa hồng phúc

Nguyên nhân gây nứt kẽ hậu môn và phương pháp điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 17-08-2019 - Lượt xem : 2372

 Nứt kẽ hậu môn là một trong những căn bệnh liên quan đến hậu môn - trực tràng phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Vậy cụ thể bệnh nứt kẽ hậu môn là gì, nguyên nhân, triệu chứng ra sao và phương pháp nào điều trị hiệu quả? Tất cả những vấn đề này đều được giải đáp trong bài viết dưới đây.

 icon Bạn nhận thấy những dấu hiệu nghi ngờ bị nứt kẽ hậu môn nhưng ngại đi khám? icon Nhấp vào khung chat bên dưới để được bác sĩ chẩn đoán nhanh chóng và cho lời khuyên bổ ích.

  Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân nào gây nứt kẽ hậu môn?

 Nứt kẻ hậu môn là tình trạng niêm mạc ống hậu môn hình thành lớp viêm loét khiến khu vực nếp nhăn hậu môn bị nứt. Vết nứt này có thể dài từ 0,5 - 1cm khiến cho người bệnh cảm thấy đau đớn, khó chịu. Bệnh nứt kẽ hậu môn được chia làm 2 loại là cấp tính và mãn tính. Tùy vào từng giai đoạn mà có những dấu hiệu khác nhau.

 Theo các bác sĩ chuyên khoa icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, có nhiều nguyên nhân gây nứt kẽ hậu môn nhưng chủ yếu là do:

 ✤ Chế độ ăn uống không khoa học: Thường xuyên ăn đồ nhiều dầu mỡ, cay nóng, uống ít nước, uống nhiều rượu bia... cũng là nguyên nhân dẫn dến tình trạng nứt kẽ hậu môn.

 ✤ Táo bón: Đây là một trong những nguyên nhân chính gây nứt hậu môn. Bởi khi bị táo bón cục phân thường to, cứng và rất khó đẩy ra ngoài. Vì thế, người bệnh thường phải dùng sức để rặn đẩy ra ngoài, vô tình làm cho hậu môn bị rách dẫn đến nứt kẽ hậu môn.

Nguyên nhân gây nứt kẽ hậu môn và phương pháp  điều trị hiệu quả

 ✤ Quan hệ tình dục bằng hậu môn: Quan hệ bằng đường hậu môn nhiều lần, thực hiện thô bạo khiến cho hậu môn co dãn quá độ làm tổn thương ống hậu môn và tạo nên các vết nứt hậu môn.

 ✤ Hậu môn bị nhiễm trùng: Sự xâm nhập của vi khuẩn, virus ở tuyến hậu môn gây tích tụ mủ trong màng nhầy ống hậu môn, tạo các vết nứt, đường rò ở hậu môn.

 ✤ Có tiền sử mắc bệnh hậu môn - trực tràng: Khi thực hiện các thủ thuật hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn như thắt búi trĩ, cắt búi trĩ... cần phải mở rộng hậu môn để dễ thực hiện, vì thế có thể gây ra nứt kẽ hậu môn.

 ✤ Không tập trung khi đi đại tiện: Các thói quen khi đi đại tiện như chơi game, đọc sách báo, lướt facebook sẽ gây dồn ứ màu ở hậu môn, lâu ngày sẽ gây nứt kẽ hậu môn.

 ✤ Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác gây nứt kẽ hậu môn như thói quen đi đại tiện không tốt, tác dụng phụ của thuốc, ngồi lâu một chỗ...

 icon Nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không? icon NHẤP VÀO ĐÂY để được giải đáp cụ thể.

  Hình tư vấn bệnh online

Những triệu chứng thường gặp của bệnh nứt kẻ hậu môn

 Việc nhận thấy những dấu hiệu của bệnh nứt kẽ hậu môn là yếu tố rất quan trọng để đem lại kết quả điều trị cao.

 Cụ thể, người bệnh thường có những triệu chứng điển hình như:

 ➤ Đau rát vùng hậu môn: Các vết nứt khiến cho hậu môn đau rát, cơn đau sẽ tăng lên khi đi đại tiện, đau kéo dài liên tục trong nhiều giờ rồi hết, tình trạng này lặp đi lặp lại nhiều lần.

 ➤ Đi đại tiện ra máu: Xuất hiện khi phân gần được đẩy ra ngoài, người bệnh sẽ thấy máu dính trên phân và giấy chùi có màu đỏ tươi hoặc nhỏ giọt.

Nguyên nhân gây nứt kẽ hậu môn và phương pháp  điều trị hiệu quả

 ➤ Viêm nhiễm phụ khoa: Những vi khuẩn ở hậu môn có thể lây lan sang vùng âm đạo gây ra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

 ➤ Ngứa hậu môn: Những vùng bị nứt xuất hiện các vết viêm loét, gây kích ứng da khiến người bệnh luôn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu.

 Mặc dù nứt kẽ hậu môn không trực tiếp đe dọa tính mạng nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh, nếu không điều trị kịp thời. Bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm khiến người bệnh bị trĩ, thiếu máu, nhiễm trùng máu... vì thế người bệnh nên chủ động đi thăm khám sớm, khi nghi ngờ mắc bệnh.

 icon Nứt kẻ hậu môn có nguy hiểm không? icon Nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn cụ thể nhất.

  Hình tư vấn bệnh online

Nứt kẽ hậu môn nguy hiểm như thế nào?

 Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, nứt kẽ hậu môn không thể tự khỏi nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời. Tình trạng nứt kẽ hậu môn không điều trị sóm có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:

 icon Thiếu máu: Nứt kẻ hậu môn mãn tính làm cho người bệnh bị chảy máu thường xuyên mỗi khi đi đại tiện. Tình trạng kéo dài lâu ngày khiến người bệnh hoa mắt, chóng mặt, ngất xỉu...

 icon Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày: Tình trạng này khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, đau rát mỗi khi đi đại tiện, đứng lên ngồi xuống... Ngoài ra còn khiến cơ thể bị mệt mỏi, suy nhược...

 icon Hoại tử và ung thư hậu môn: Nứt kẻ hậu môn gây tình trạng viêm nhiễm kéo dài khiến cho tế bào bị hoại tử, nếu nó bị kích thích và lây lan ra những vùng xung quanh có thể hình thành các khối u ác tính ở vùng hậu môn.

Nguyên nhân gây nứt kẽ hậu môn và phương pháp  điều trị hiệu quả

 icon Gây ra viêm nhiễm hậu môn: Trong điều kiện hậu môn không sạch sẽ, bị ẩm ướt... tạo điều kiện thuận lợi cho những loại vi khuẩn có hại xâm nhập gây viêm nhiễm nặng hơn, ngứa ngáy, khó chịu... Bên cạnh đó, còn dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm như apxe hậu môn, polyp hậu môn, rò hậu môn...

 icon Gây nhiễm trùng máu: Hậu môn là nơi tập trung khá nhiều mạch máu. Vì thế, thông qua những vết nứt ở hậu môn, vi khuẩn có thể thâm nhập vào mạch máu và gây ra tình trạng nhiễm trùng. Nhiễm trùng máu rất nguy hiểm nếu không được điều trị sớm có thể đe dọa đến tính mang người bệnh.

 icon Bạn muốn tìm phương pháp điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn hiệu quả, nhanh chóng và kín đáo? Nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn và icon [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN].

  Hình tư vấn bệnh online

Phương pháp nào hỗ trợ điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn hiệu quả, nhanh chóng?

 Để điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn, người bệnh cần đi thăm khám sớm, xác định mức độ của bệnh, từ đó bác sĩ mới có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

 Hiện nay, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chuyên khoa hậu môn - trực tràng, các bác sĩ đã và đang sử dụng những phương pháp dưới đây để điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn hiệu quả:

  Điều trị bằng thuốc:

    icon Đối với những trường hợp ở mức độ nhẹ. Căn cứ vào tình trạng bệnh lúy, bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc uống, thuốc bôi và viên đặt hậu môn...

 icon Những loại thuốc này có tác dụng giúp giảm táo bón, hỗ trợ hồi phục vết thương, cầm máu, ngăn ngừa các viêm nhiễm ở hậu môn, giảm đau, kích thích tiêu hóa...

Nguyên nhân gây nứt kẽ hậu môn và phương pháp  điều trị hiệu quả

 ➣ Điều trị ngoại khoa:

 icon Đối với trường hợp bệnh ở mức độ nặng, thì áp dụng phương pháp HCPT là sự lựa chọn hàng đầu.

 icon Đây là phương pháp dùng sóng cao tần làm lành các vết thương ở hậu môn nahnh chóng, không ảnh hưởng đến chức năng và cấu trúc của hậu môn, giúp giảm các triệu chứng đau, ngứa, sưng... ngăn ngừa bệnh tái phát, ít chảy máu và hồi phục bệnh nhanh chóng.

 icon Bạn muốn biết chi phí điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn tốn bao nhiêu tiền?

 icon Nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn chi tiết và miễn phí.

  Hình tư vấn bệnh online

Điều trị nứt kẽ hậu môn ở đâu an toàn và kín đáo tại Đồng Nai?

 Tại Đồng Nai, icon Phòng Khám Đa KHoa Hồng Phúc là một trong những địa chỉ chuyên khám và điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn hiệu quả, an toàn và kín đáo với mức chi phí vô cùng hợp lý, được giới chuyên môn và đông đảo người bệnh gần xa tin tưởng lựa chọn.

 Bởi những ưu điểm nổi bật của phòng khám như:

 icon Phòng khám được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động.

 icon Hội tụ nhiều bác sĩ chuyên hậu môn - trực tràng có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm và đến từ các bệnh lớn trên cả nước.

Nguyên nhân gây nứt kẽ hậu môn và phương pháp  điều trị hiệu quả

 icon Cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu thăm khám của người bệnh và đem lại kết quả điều trị chính xác.

 icon Quy trình thăm khám và điều trị đơn giản, nhanh chóng, người bệnh không mất quá nhiều thời gian chờ đợi.

 icon Chi phí điều trị nứt kẽ hậu môn công khai, hợp lý và được niêm yết theo quy định của Sở Y tế.

 icon Khám chữa bệnh theo mô hình "1 bác sĩ - 1 bệnh nhân - 1 y tá", hệ thống bảo mật thông tin cá nhân đều được giữ kín, không lan truyền ra bên ngoài.

 Trên đây là những thông tin về nguyên nhân, triệu chứng, biến chứng và cách điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc thì hãy nhấp vào khung chat bên dưới hoặc gọi trực tiếp đến số hotline: 0251 882 0088 - zalo: 0785 720 270 để được giải đáp trực tiếp, miễn phí.

CHUYÊN KHOA BỆNH TRĨ
ĐẶT HẸN ONLINE
Tiết kiệm thời gian
Đảm bảo an toàn
Chúng tôi Online 24/24
0251 882 0088
Giải đáp mọi thắc mắc
BÀI VIẾT MỚI
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc