Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

0251 882 0088
Khám bệnh từ 8h-20h mỗi ngày
Phòng khám đa khoa hồng phúc

Thế nào là bệnh trĩ nội - Những nguy hại cũng như tác hại của trĩ nội ra sao?

Ngày đăng : 09-03-2019 - Lượt xem : 383

Trĩ nội hiện đang là căn bệnh khá phổ biến mà nhiều người còn mơ hồ khi nghe đến bệnh trĩ nội. Do đó, bài viết dưới đây các bác sĩ  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ giúp quý đọc giả có cái nhìn rõ hơn về thế nào là bệnh trĩ nội - những nguy hại cũng như tác hại của trĩ nội ra sao? 

icon Tôi bị đi ngoài ra máu, ngứa ngáy hậu môn có phải bị trĩ nội? 

icon [MIỄN PHÍ KHÁM] ngay hôm nay chẩn đoán đúng bệnh và được tư vấn liệu trình điều trị phù hợp

Hình tư vấn bệnh online

Thế nào là bệnh trĩ nội - Những nguy hại cũng như tác hại của trĩ nội ra sao?

 Trĩ nội là hình thức bệnh trĩ được xác định nhờ vị trí búi trĩ bên trong đường ống hậu môn. Đây là hiện tượng đám rối tĩnh mạch phồng to, giãn quá mức và hình thành búi trĩ bên ngoài.

 - Đối tượng dễ mắc bệnh trĩ nội: thường là những người phải giữ nguyên 1 tư thế đứng hay ngồi trong nhiều giờ đồng hồ liền, những người có lối sống ăn đồ ăn nhanh liên tục, ít uống nước, ít vận động, thức khuya, dùng rượu bia thuốc lá. Cụ thể thực tế có thể gặp phải ở đối tượng là nhân viên văn phòng, bảo vệ, giáo viên, lễ tân, nông dân,...

 - Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội:

Thế nào là bệnh trĩ nội - Những nguy hại cũng như tác hại của trĩ nội ra sao?

 Các bác sĩ hậu môn – trực tràng tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, bệnh trĩ nội sẽ gây cho các bạn các triệu chứng và dấu hiệu khác nhau . Bệnh thường phân ra thành 4 cấp độ với các dấu hiệu và triệu chứng như sau

   1. Giai đoạn 1:

 Ở giai đoạn này thì người bệnh sẽ cảm thấy ngứa, đau tưng tức ở vùng hậu môn do bên trong đã hình thành búi trĩ. Ngoài ra khi đi tại tiện thì một lượng máu nhỏ có thể chảy xuống nhưng không cùng với phân.

   2. Giai đoạn 2:

 Búi trĩ tiếp tục phát triển lớn dẫn đến có thể sa, lòi ra ngoài khi bệnh nhân đi đại tiện hoặc khi rặn.

   3. Giai đoạn 3:

 Búi trĩ sa ra ngoài khi đi tiêu và khó tụt vào nên người bệnh thường phải dùng tay đẩy vào.

   4. Giai đoạn 4:

 Búi trĩ sa ra ngoài thường xuyên khi bệnh nhân đi đại tiện hoặc hắt hơi. Ở giai đoạn này, bạn không thể lấy tay đẩy búi trĩ vào lại trong nữa.

 Tình trạng búi trĩ lòi ra ngoài khiến bệnh nhân cảm thấy đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu. Vùng hậu môn luôn ẩm ướt, chảy dịch và dễ bị viêm nhiễm.

 Trĩ nội được cho biết là một căn bệnh có thể chữa được nên người bệnh không nên quá lo lắng nhưng thay vào đó hãy nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín càng sớm càng tốt, nhằm tránh để bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày.

 Thậm chí, bệnh có thể dẫn đến nhiều nguy hại khôn lường như tình trạng thiếu máu, sa búi trĩ, tắc mạch, ung thư hậu môn – trực tràng,... khiến cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, uể oải.

icon Tôi bị bệnh trĩ phải làm sao? iconTƯ VẤN MIỄN PHÍ

icon Chần chờ gì mà không nhấp ngay vào Ô BÊN DƯỚI để được icon [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN].

Hình tư vấn bệnh online

Khi mắc phải bệnh trĩ nội thì phải làm sao?

 Các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cũng cho biết thêm, nếu bệnh nhân thấy những biểu hiện trên thì nên sắp xếp công việc để sớm đi thăm khám – kiểm tra. Đặc biệt trường hợp người bệnh đang sinh sống tại khu vực Biên Hòa – Đồng Nai thì có thể trực tiếp đến địa chỉ phòng khám tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để thuận tiện hơn cho quá trình điều trị.

 - Điều trị nội khoa (dùng thuốc): tùy theo mức độ bệnh và trạng thái sức khỏe của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ kê toa thuốc phù hợp với công dụng co thắt búi trĩ, kháng viêm, tiêu sưng và có thể kèm theo các loại thuốc bôi ngoài da hoặc thuốc nhét vào lỗ hậu môn.

 - Điều trị ngoại khoa: phương pháp PPH được áp dụng cho các bệnh nhân mắc trĩ ở mức độ nặng, tình trạng bệnh nghiêm trọng, búi trĩ to và có khả năng đã lồi ra ngoài. Bằng cách kéo ngược các búi trĩ vào trong rồi cắt ngay cuống chân và khâu lại ngay lập tức. Phương pháp này giúp người bệnh bớt cảm giác đau đớn, chảy ít máu.

Thế nào là bệnh trĩ nội - Những nguy hại cũng như tác hại của trĩ nội ra sao?

 Ngoài ra quá trình thực hiện đơn giản, nhanh chóng chỉ mất 15 – 20 phút và đặc biệt không cần nằm viện. Phương pháp PPH quả thật đã nhận được nhiều phản hồi tốt từ các bệnh nhân với tỉ lệ hiệu quả cao.

 Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần lưu ý kết hợp thêm các điều sau đây để hạn chế tình trạng nhiễm trùng vết thương:

 + Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về cách giữ vệ sinh vùng mông sau khi điều trị.

 + Mặc y phục thông thoáng, thấm hút tốt

 + Hạn chế vận động mạnh, chạy nhảy khoảng 1 tháng sau khi thực hiện tiểu phẫu.

 + Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ, rau củ trái cây và đặc biệt uống nhiều nước để giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn.

 Với đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong quá trình chữa trị bệnh trĩ kết hợp cùng trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại, phòng khám tự hào được vô số bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn thăm khám trong suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, với môi trường phòng khám thoáng mát, sạch sẽ, chất lượng dịch vụ tốt, chi phí khám chữa bệnh minh bạch công khai. Vì vậy, bệnh nhân có thể yên tâm khi đến với phòng khám.

 Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì hoặc muốn biết đặt lịch hẹn khám trước để được ưu tiên, tiết kiệm thêm chút thời gian đợi đến lượt khám thì các bạn cứ tự nhiên nhấp ngay vào hình bên dưới hoặc gọi về hotline 0251 882 0088 - zalo 0785 720 270

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA BỆNH TRĨ
ĐẶT HẸN ONLINE
Tiết kiệm thời gian
Đảm bảo an toàn
Chúng tôi Online 24/24
0251 882 0088
Giải đáp mọi thắc mắc
BÀI VIẾT MỚI
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc