Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

0251 882 0088
Khám bệnh từ 8h-20h mỗi ngày
Phòng khám đa khoa hồng phúc

Điều trị trĩ nội tại nhà/ chữa trĩ nội tại nhà có hiệu quả không?

Ngày đăng : 07-03-2019 - Lượt xem : 1170

 Bệnh trĩ nội không chỉ gây đau rát ở hậu môn, đi tiêu ra máu, lồi búi trĩ mà còn ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sinh hoạt công việc của người bệnh. Tuy nhiên với tâm lý mắc cỡ e ngại nên thường người bệnh mong muốn chữa bệnh trĩ nội tại nhà. Vậy điều trị trĩ nội tại nhà/ chữa trĩ nội tại nhà có hiệu quả không?

 icon Bạn không có thời gian đọc hết bài viết? icon [MIỄN PHÍ KHÁM] ngay hôm nay để biết chính xác tình trạng bệnh. 

   Hình tư vấn bệnh online

Điều trị trĩ nội tại nhà/ chữa trĩ nội tại nhà có hiệu quả không?

    Các cách điều trị trĩ nội tại nhà/ chữa trĩ nội tai nhà phổ biến hiện nay là các bài thuốc dân gian, sử dụng thuốc là các loại lá cây từ thiên nhiên, tiêu biểu nhất là ba loại sau đây:

   1. Xông lá thuốc:

 Xông lá thuốc là cách chữa bệnh trĩ nói chung và bệnh trĩ nội nói riêng. Thành phần được sử dụng nhằm tạo ra nồi thuốc xống bao gồm hỗn hợp các loại lá như lá cúc tần, lá ngải cứu, lá cỏ ong, lá sung, lá cây nghệ và 1 chén nước bồ kết.

   Cách thức thực hiện: Người bệnh đầu tiên cho hết tất cả vào nồi, sau đó đổ thêm nước xâm xấp lá để nấu sôi. Bạn chỉ cần 30 phút xông lá thuốc này lên vùng mông mỗi ngày để chữa bệnh trĩ nội. Các cách điều trị trĩ nội tại nhà/ chữa trĩ nội tại nhà này kết hợp các loại lá tính hàn, thanh mát và có khả năng sát khuẩn cao giúp giảm đau rát ở vùng hậu môn, giúp quá trình đại tiện dễ dàng hơn.

Điều trị trĩ nội tại nhà/ chữa trĩ nội tại nhà có hiệu quả không?

Điều trị trĩ nội bằng các thực phẩm dân gian thực sự không mang lại hiệu quả như mong đợi.

   2. Rau diếp cá:

 Rau diếp cá là loại rau phổ biến được nhiều người nhắc đến khi muốn chữa bệnh trĩ nội . Bệnh nhân có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như ăn sống, giã nhuyễn, ép lấy nước, xông hơi để tận dụng hết tính năng của loại rau này điều trị trĩ nội tại nhà.

   3. Củ năng (mã thầy):

 Củ năng là loại củ tính hàn, thanh nhiệt giải độc. Vì thế nhiều người tin rằng loại củ này có thể giúp giảm bớt cảm giác nóng rát ở lỗ hậu môn, nhuận tràng.

    Cách thực hiện: mỗi ngày bệnh nhân trĩ dùng khoảng 500g củ năng bỏ vỏ luộc với 1 muỗng cà phê đường trong vòng 1 tiếng thì sẽ thấy các triệu chứng bệnh trĩ giảm đáng kể.

   4. Cây thiên lý:

 Trong Đông y, thiên lý là loại cây có tính lành, giải nhiệt bên trong cơ thể nên bên cạnh khả năng giải nhiệt cơ thể thì nó còn được dùng trong điều trị bệnh trĩ nội với khả năng làm giảm triệu chứng đau rát và chảy máu hậu môn.

 Cách thực hiện: bệnh nhân chỉ cần giã nhuyễn 100g lá thiên lý non cùng 2 muỗng cà phê muối ăn và 30ml nước sôi nấu trong vòng 10 phút. Sau đó người bệnh dùng miếng bông thấm nước và đắp lên vùng hậu môn khoảng nửa tiếng mỗi ngày (không cần rửa lại với nước) trong vòng 1 tháng.

   icon Trên đây là một số cách điều trị trĩ nội tại nhà/ cách chữa trĩ nội tại nhà theo nhiều người đánh giá là hiệu quả. Tuy nhiên các bác sĩ chuyên khoa cho biết thêm, mức độ hiệu quả của chúng chỉ dừng lại ở mức thuyên giảm triệu chứng, tác dụng ở mức độ bệnh nhẹ mà thôi.

 icon Vì vậy tốt hơn là bệnh nhân nên đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ kê đơn thuốc uống, thuốc bôi hoặc thực hiện thủ thuật loại bỏ búi trĩ.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật) 

Cách điều trị trĩ nội/ cách chữa trĩ nội an toàn hiệu quả cao tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 Căn cứ vào dạng trĩ (trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp), trĩ cấp độ mấy, tình trạng xuất khỏe của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ đưa ra Cách điều trị trĩ nội/ cách chữa trĩ nội phù hợp nhất:

 1. Thuốc:

 Đối với trường hợp người bệnh vừa mắc bệnh trĩ, hoặc mức độ trĩ nội còn nhẹ thì bác sĩ sẽ kê toa các loại thuốc đặc trị có dạng viên nén và viên nang có tác động lên thành mạch máu niêm mạc hậu môn, hạn chế tình trạng co thắt, giảm sưng đau, phù nề, cầm máu, khống chế viêm nhiễm.

 2. Kỹ thuật PPH:

 Áp dụng cho mức độ trĩ nặng đồng thời bao bồm nhiều dạng trĩ khác nhau như trĩ nội, trĩ hỗn hợp, trĩ vòng, bác sĩ điều khiển máy PPH thu tất cả búi trĩ lòi ra ngoài ngược vào bên trong đường ống trực tràng hậu môn, sau đó tiến hành kẹp, cắt bỏ và khâu thắt các tĩnh mạch, ngăn máu chảy ra ngoài.

 icon Đặc biệt với sự hỗ trợ của kính hiển vi và máy nội soi Hàn Quốc, bác sĩ chuyên khoa sẽ định vị chính xác búi trĩ để tiến hành cắt trĩ nhanh gọn dứt khoát.

  Kỹ thuật PPH điều trị trĩ nội có gì vượt trội hơn so với dao kéo và thuốc?

  

  Ưu điểm kỹ thuật PPH mang lại:

 icon Chính xác cao với sự hỗ trợ của máy móc

 icon An toàn, bảo đảm không ảnh hưởng chức năng hậu môn

 icon Thời gian thực hiện ngắn, có thể về ngay trong ngày.

   icon Chần chờ gì mà không nhấp ngay vào Ô BÊN DƯỚI để được icon [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN] tại icon Đa khoa Hồng Phúc và điều trị tốt nhất.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật) 

Ưu điểm vượt trội của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

    icon Kỹ thuật PPH trong điều trị bệnh trĩ nội giúp nhanh chóng, an toàn, ít đau đớn, ít chảy máu, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

    icon Hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật công nghệ hiện đại với đầy đủ các công nghệ chữa bệnh trĩ tiên tiến trên thế giới.

 icon Đội ngũ y bác sĩ phòng khám đều là những vị có trình độ chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp trong và ngoài nước.

 icon Phòng khám với môi trường thăm khám – điều trị chuyên nghiệp, thân thiện với quy trình đăng ký thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không bắt người bệnh phải chờ đợi lâu.

    icon Mức chi phí tại phòng khám luôn được thông báo trước, công khai minh bạch.

 icon Mọi thông tin cá nhân cùng hồ sơ bệnh án của người bệnh đều được bảo mật tốt.

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại: 0251 882 0088 - zalo: 0785 720 270

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

CHUYÊN KHOA BỆNH TRĨ
ĐẶT HẸN ONLINE
Tiết kiệm thời gian
Đảm bảo an toàn
Chúng tôi Online 24/24
0251 882 0088
Giải đáp mọi thắc mắc
BÀI VIẾT MỚI
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc