Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

0251 882 0088
Khám bệnh từ 8h-20h mỗi ngày
Phòng khám đa khoa hồng phúc

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội

Ngày đăng : 12-04-2021 - Lượt xem : 2658

Bệnh trĩ nội ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện nay, bất cứ ai cũng có nguy cơ mắc bệnh này. Thế nhưng, người thường xuyên ngồi hoặc đứng một chỗ lâu như nhân viên văn phòng, người thường xuyên bị táo bón... là nhóm người có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao hơn so với những người khác. Vậy dấu hiệu nào nhận biết bệnh trĩ nội? Cách điều trị ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

icon  Bạn có dấu hiệu bất thường ở hậu môn nghi ngờ bản thân mắc bệnh trĩ nội? Hãy [Nhấp vào khung chat bên dưới] để được chẩn đoán nhanh chóng.

   Hình tư vấn bệnh online

Bệnh trĩ nội là gì?

 Trĩ nội được hình thành do sự căng giãn quá mức, phồng lên của các đám rối tĩnh mạch nằm bên trong ống hậu môn và trực tràng, phía trên đường lược.

 Trong các loại bệnh trĩ, trĩ nội có tỷ lệ người mắc bệnh cao hơn 60% trong tổng số người mắc trĩ. Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh trĩ là:

 + Do đặc thù công việc đứng nhiều, ngồi lâu hoặc lao động nặng.

 Do ăn uống không hợp lý, ăn nhiều đồ cay nóng, các chất kích thích.

 Do táo bón kéo dài.

 Do thay đổi hormone ở chị em mang thai.

icon Nếu có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến trĩ nội thì hãy [NHẤP VÀO ĐÂY] chia sẻ với chuyên gia để được giải đáp tận tình.

   Hình tư vấn bệnh online

Những biểu hiện nào là dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội

 Bệnh trĩ nội được chia thành 4 cấp độ, mỗi cấp độ đều có những biểu hiện bệnh khác nhau. Cụ thể như:

 ❖ Trĩ nội độ 1: Ở giai đoạn này rất khó nhận biết bệnh trĩ nội bằng mắt thường, bởi các búi trĩ chỉ mới bắt đầu hình thành trong hậu môn. Dấu hiệu bệnh điển hình là xuất hiện hiện tượng chảy máu khi đi ngoài. Lượng máu rất ít, chỉ thấm một ít trên giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân kèm theo biểu hiện ngứa ngáy, ẩm ướt, khó chịu quanh lỗ hậu môn.

 ❖ Trĩ nội độ 2: Các búi trĩ trong hậu môn đã phát triển lớn hơn và sa ra ngoài mỗi khi đi đại tiện nhưng sau đó vẫn có thể co vào được. Giai đọan này vẫn còn triệu chứng đi cầu ra máu, tuy nhiên lượng máu nhiều hơn kèm theo cảm giác đau rát hậu môn dữ dội.

Các cấp độ trĩ nội cần nhận biết để điều trị kịp thời

Các cấp độ trĩ nội cần nhận biết để điều trị kịp thời

 ❖ Trĩ nội độ 3: Lúc này, các búi trĩ thường xuyên sa ra ngoài khi đi đại tiện nhưng không co vào được, phải dùng tay đẩy vào. Ngoài ra, chảy máu hậu môn thành từng giọt hoặc thành tia khi đi đại tiện cũng chính là dấu hiệu bệnh trĩ nội đáng lưu ý ở giai đoạn này.

 ❖ Trĩ nội độ 4: Ở giai đoạn này, các búi trĩ bên trong hậu môn sa hẳn ra ngoài và không thể dùng tay đẩy vào được nữa, gây đau đớn, vướng víu, khó chịu trong sinh hoạt. Triệu chứng chảy máu hậu môn nhiều hơn, máu chảy thành từng dòng lớn hoặc thành từng tia. Hậu môn luôn trong trạng thái ẩm ướt, chất nhầy tiết ra không kiểm soát và có mùi hôi khó chịu.

icon Triệu chứng bạn đang gặp phải? [NHẤP VÀO ĐÂY] chia sẻ với bác sĩ để được chẩn đoán chính xác tình trạng và tư vấn hướng xử lý kịp thời.

   Hình tư vấn bệnh online

Bệnh trĩ nội nguy hiểm ra sao?

 Bệnh trĩ nội không những gây đau đớn, ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh mà còn có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời. Cụ thể như:

 ♦ Giảm ham muốn tình dục: Việc đau đớn, khó chịu ở hậu môn khiến người bệnh giảm ham muốn tình dục và khó đạt được khoái cảm. Lâu dần dễ làm rạn nứt hạnh phúc lứa đôi. Đặc biệt, những người mắc bệnh trĩ quan hệ bằng đường hậu môn sẽ khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

 ♦ Thiếu máu: Tình trạng chảy máu hậu môn khi đi đại tiện kéo dài sẽ dẫn đến thiếu máu trầm trọng, khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt, ngất xỉu.

 ♦ Viêm nhiễm hậu môn: Vùng hậu môn bị trĩ nội tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều vi khuẩn tấn công gây nên tình trạng viêm nhiễm hậu môn, viêm nhiễm có thể lây lan sang đường sinh dục, ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của người bệnh.

 ♦ Nhiễm trùng máu: Những vi khuẩn có hại tồn tại trong hậu môn có thể tấn công ngược dòng, xâm nhập vào hệ tuần hoàn máu, gây nhiễm trùng máu, nguy hiểm cho tính mạng người bệnh.

 ♦ Tăng nguy cơ ung thư trực tràng: Đây là tác hại bệnh trĩ nội đặc biệt nghiêm trọng nếu không được điều trị. Ung thư trực tràng có thể đe dọa trực tiếp tính mạng người bệnh.

icon Do đó, khi mắc phải bệnh trĩ nội, người bệnh không nên e ngại hay chủ quan mà nên đi khám càng sớm càng tốt vì lúc này bệnh chỉ mới phát triển và ở mức độ nhẹ, nếu được khám và điều trị sớm sẽ có thể khỏi bệnh rất cao và dễ dàng trong quá trình điều trị, tránh bệnh phát triển gây biến chứng nguy hiểm.

icon Điều trị bệnh trĩ nội bằng cách nào hiệu quả, tiết kiệm chi phí? [NHẤP VÀO ĐÂY] để được tư vấn nhanh.

   Hình tư vấn bệnh online

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ nội hiện đại tại Hồng Phúc

 Hiện nay, y học đang ngày càng phát triển, cách chữa bệnh trĩ cũng rất đa dạng và hiện đại. Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là một trong những địa chỉ uy tín, chất lượng trong việc chữa trị bệnh trĩ nói chung cũng như trĩ nội nói riêng, được nhiều người bệnh tại Đồng Nai và các tỉnh thành lân cận tín nhiệm.

 Phòng Khám Hồng Phúc quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại, được nhấp khẩu từ nước ngoài hỗ trợ bác sĩ trong quá trình điều trị. Hiện Hồng Phúc đang ứng dụng nhiều phương pháp hiện đại trong điều trị bệnh trĩ nội, mang lại hiệu quả cao như:

 Điều trị bằng thuốc:

 Phương pháp này chủ yếu áp dụng cho những trường hợp mắc trĩ nội ở giai đoạn đầu, mức độ nhẹ. Thường là các loại thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt có tác dụng cầm máu, giảm sưng, kháng viêm, nhuận tràng, ngăn chặn sự phát triển của búi trĩ... Thuốc hỗ trợ điều trị phải do bác sĩ chuyên khoa kê toa, người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng.

Điều trị bệnh trĩ nội bằng phương pháp hiện đại tại Hồng Phúc

Điều trị bệnh trĩ nội bằng phương pháp hiện đại tại Hồng Phúc

 ➤ Phương pháp PPH cải tiến mới:

 Với trường hợp búi trĩ sa nặng (độ 3, độ 4) các phương pháp điều trị truyền thống không mang lại nhiều hiệu quả thì phương pháp tiểu phẫu trĩ với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH là kỹ thuật mới nhất giúp loại bỏ búi trí hiệu quả, hạn chế tối đa sự tổn thương của các mô lân cận với nhiều ưu điểm vượt trội.

 Ưu điểm mà phương pháp PPH mang lại

 • An toàn: Sử dụng nguyên lý xâm lấn tối thiểu nên vết cắt trĩ rất nhỏ, ít chảy máu, không đau đớn sau tiểu phẫu.

 • Hiệu quả cao: Điều trị hiệu quả được cho mọi cấp độ bệnh trĩ nội từ nhẹ đến nặng.

 • Thời gian thực hiện tiểu phẫu nhanh: Tiểu phẫu trong thời gian ngắn từ 20 – 30 phút, sau đó người bệnh có thể ra về.

 • Thời gian hồi phục nhanh: Thời gian hồi phục vết mổ ngắn hơn nhiều so với các kỹ thuật truyền thống.

 • Tính thẩm mỹ cao: Vết mổ được khâu tự động bằng thiết bị chuyên dụng sử dụng chỉ tự tiêu nên tính thẩm mỹ cao, ít để lại sẹo xấu.

 • Hạn chế khả năng tái phát: Các búi trĩ được cắt bỏ chuyên sâu nên hạn chế rất nhiều việc tái phát trở lại.

icon Ngoài ra, chữa bệnh trĩ tại Đa Khoa Hồng Phúc, người bệnh có thể an tâm bởi thủ tục nhanh gọn, không xếp hàng chờ đợi lâu, chi phí hợp lý. Phòng khám kín đáo, riêng tư 1 bác sĩ - 1 bệnh nhân tạo cho bạn tâm lý thoải mái khi điều trị bệnh và có thể trao đổi tình trạng sức khỏe với chuyên gia. Hồ sơ thông tin của bệnh nhân sẽ được bảo mật tuyệt đối.

Hy vọng qua những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội và cách điều trị hiệu quả. Mọi thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0251 882 0088 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn cụ thể.

   Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA BỆNH TRĨ
ĐẶT HẸN ONLINE
Tiết kiệm thời gian
Đảm bảo an toàn
Chúng tôi Online 24/24
0251 882 0088
Giải đáp mọi thắc mắc
BÀI VIẾT MỚI
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc