Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

0251 882 0088
Khám bệnh từ 8h-20h mỗi ngày
Phòng khám đa khoa hồng phúc

Bệnh trĩ nội là gì? Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội

Ngày đăng : 13-04-2021 - Lượt xem : 3769

Trĩ nội là một trong hai loại trĩ thường gặp hiện nay. Bệnh phát triển chậm và khó phát hiện ở giai đoạn đầu bởi các búi trĩ nằm bên trong hậu môn. Nếu không phát hiện và điều trị sớm, nó sẽ giống như "quả bom nổ chậm" gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Do đó, nếu muốn phòng tránh những biến chứng do bệnh trĩ nội gây ra mọi người nên tìm hiểu rõ hơn về bệnh.

Vậy, bệnh trĩ nội là gì? Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội?

icon Bạn có dấu hiệu nghi ngờ bản thân mắc bệnh trĩ nội? Đừng quá lo lắng, hãy [Nhấp vào khung chat bên dưới] để được chẩn đoán nhanh chóng.

   Hình tư vấn bệnh online

Bệnh trĩ nội là gì? Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội?

 Bệnh trĩ nội là các tĩnh mạch vùng hậu môn - trực tràng bị căng giãn quá mức và phình to lên, các tĩnh mạch nằm trên đường lược. Bao xung quanh búi trĩ là niêm mạc. Lúc đầu búi trĩ sẽ là một khối nhỏ, nằm dưới đường lược. Sau khi bệnh phát triển nặng thì khối thịt thừa này sẽ to dần lên và có hiện tượng bị sa ra ngoài.

Bệnh trĩ nội là gì?

Bệnh trĩ nội là gì?

 Trĩ nội xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Hơn nữa, triệu chứng nhận biết bệnh trĩ nội chủ yếu dựa vào cảm giác của người bệnh, rất khó để nhìn thấy bằng mắt thường.

 • Thói quen ăn uống và chế độ dinh dưỡng không khoa học: Ăn nhiều món ăn dầu mỡ, cay nóng, thừa đạm, thiếu chất xơ, thường xuyên dùng bia rượu, thuốc lá... gây nóng trong cơ thể, hệ tiêu hóa không được ổn định sẽ gây áp lực lên các tĩnh mạch trĩ.

 • Việc ăn uống không hợp lý rất dễ dẫn đến tình trạng táo bón kéo dài, việc cố rặn mạnh tống phân ra ngoài sẽ khiến cho các tĩnh mạch trĩ căng phồng nhiều hơn và hình thành nên các búi trĩ.

 • Tính chất công việc phải ngồi hoặc đứng quá lâu, nhân viên văn phòng, tài xế lái xe, người lao động khuân vác nặng nhọc... là những đối tượng rất dễ mắc phải bệnh trĩ nội.

 Ngoài ra, nguyên nhân bệnh trĩ nội còn do các thói quen lười vận động, quan hệ tình dục bằng đường hậu môn, có các thói quen đọc báo hay sử dụng điện thoại khi đi đại tiện, phụ nữ đang mang thai...

icon Tôi muốn được tư vấn rõ hơn về tình trạng của mình và muốn đăng ký lịch khám ưu tiên. Trò chuyện cùng bác sĩ ngay [TẠI ĐÂY].

   Hình tư vấn bệnh online

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội

 Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, ở giai đoạn đầu trĩ nội thường khó phát hiện, do các búi trĩ xuất hiện bên trong hậu môn, chỉ có cảm giác vưỡng víu khó chịu. Hầu hết người bệnh nhận biết mình mắc trĩ khi xuất hiện các triệu chứng như đi cầu ra máu hay sa búi trĩ.

 Dấu hiệu dưới đây giúp bạn nhận biết chính xác bệnh trĩ nội:

 ♦ Đi cầu ra máu: Đây là triệu chứng điển hình và cũng là quan trọng của trĩ nội. Ban đầu máu chảy ít, dính vào giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân, bệnh nghiêm trọng hơn máu chảy thành giọt, có khi phun thành tia.

 ♦ Sa búi trĩ: Ban đầu người bệnh chỉ cảm thấy cộm, vướng víu bên trong hậu môn do búi trĩ nội hình thành bên trong. Sau đó búi trĩ to dần và sa ra ngoài. Búi trĩ nội thường có tính chất mềm, ấn xẹp, màu đỏ, ẩm ướt.

 ♦ Ngứa ngáy hậu môn: Khi búi trĩ sa ra ngoài sẽ gây kích thích tiết nhiều dịch và gây ngứa.

 ♦ Giai đoạn đầu thường không đau. Thế nhưng, triệu chứng đau có thể xảy ra khi bệnh phát triển nặng có biến chứng như sa trĩ nghẹt...

Bệnh trĩ nội cần được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt

Bệnh trĩ nội cần được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt

KHUYẾN CÁO: Người mắc bệnh trĩ nếu không phát hiện các dấu hiệu bệnh trĩ nội và được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gặp phải nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng như:

  Những triệu chứng bệnh trĩ nội kéo dài sẽ gây chảy máu nhiều dẫn đến mất máu, thiếu máu nghiêm trọng khiến cho sức đề kháng của người bệnh bị giảm dễ mắc nhiều bệnh khác.

 ❖ Nữ giới mắc bệnh trĩ nội có nguy cơ mắc phải các bệnh phụ khoa, viêm âm đạo gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục và khả năng sinh sản.

 ❖ Người mắc bệnh trĩ nội tinh thần suy sụp, luôn căng thẳng, lo lắng và mất tự tin trong công việc, cuộc sống hằng ngày.

 ❖ Các búi trĩ nếu như sa ra ngoài sẽ gây tắc nghẽn hậu môn khiến cho máu quanh hậu môn không lưu thông được dễ bị nhiễm trùng máu, viêm nhiễm hậu môn.

 ❖ Nguy hiểm hơn, có thể gây biến chứng ung thư trực tràng, gây nguy cơ tử vong cao.

 icon Bệnh trĩ nội có diễn biến khá phức tạp, do đó ngay khi phát hiện các triệu chứng bệnh trĩ nội thì việc thăm khám sớm là vô cùng cần thiết, tránh bệnh phát triển nặng gây ra nhiều biến chứng.

icon Bạn lo lắng vì những biến chứng mà trĩ nội gây ra? Bạn muốn tìm phương pháp điều trị hiệu quả? [NHẤP VÀO ĐÂY] để được tư vấn kịp thời.

   Hình tư vấn bệnh online

Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ nội bằng phương pháp nào?

 Theo bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, bệnh trĩ nội hiện có rất nhiều cách hỗ trợ điều trị khác nhau, để chữa bệnh trĩ nội hiệu quả, an toàn tùy thuộc vào mức độ và tình trạng bệnh của mỗi người mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh thích hợp như:

 ➤ Phương pháp nội khoa: Đây là cách chữa bệnh trĩ nội đơn giản nhất. Thường áp dụng cho bệnh ở giai đoạn nhẹ (cấp độ 1, 3). Bác sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt... để hỗ trợ chữa bệnh, giảm sưng viêm, giảm đau, cầm máu hiệu quả nhất...

Điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả bằng phương pháp PPH

Điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả bằng phương pháp PPH

 ➤ Phương pháp ngoại khoa: Với những trường hợp mắc trĩ nội giai đoạn nặng (độ 3, độ 4) các phương pháp truyền thống không mang lại nhiều hiệu quả thì phương pháp tiểu phẫu trĩ với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH giúp loại bỏ búi trí hiệu quả, hạn chế tối đa sự tổn thương của các mô xung quanh với nhiều ưu điểm vượt trội, cụ thể:

 Độ chính xác cao: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu sử dụng các thiết bị hiện đại để định vị vùng tổn thương một cách cụ thể, việc cắt trĩ được kiểm soát chặt chẽ dưới màn hình vi tính kính hiển vi, phạm vi xâm lấn nhỏ không ảnh hưởng đến các cơ quan khác.

  Nhanh chóng: Thời gian thực hiện ngắn khoảng 20 – 30 phút, sau khi tiểu phẫu không cần nằm lại viện, thời gian phục hồi nhanh chóng.

 ● Tính an toàn cao: Là phương pháp hỗ trợ điều trị không sử dụng đến dao mổ cho nên ít đau đớn, ít chảy máu. Bảo vệ chức năng bình thường của hậu môn, hạn chế tái phát các búi trĩ.

icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại nhất được nhập khẩu từ nước ngoài hỗ trợ trong quá trình khám chữa bệnh. Ngoài ra, chữa bệnh trĩ tại Hồng Phúc, người bệnh có thể an tâm bởi thủ tục nhanh gọn, chi phí hợp lý. Phòng khám kín đáo, riêng tư 1 bác sĩ - 1 bệnh nhân tạo cho bạn tâm lý thoải mái khi điều trị bệnh và có thể trao đổi tình trạng sức khỏe với bác sĩ. Hồ sơ thông tin của bệnh nhân sẽ được bảo mật tuyệt đối.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề bệnh trĩ nội là gì? Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào về căn bệnh này thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới hoặc gọi số Hotline 0251 882 0088 để được hỗ trợ tận tình.

   Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA BỆNH TRĨ
ĐẶT HẸN ONLINE
Tiết kiệm thời gian
Đảm bảo an toàn
Chúng tôi Online 24/24
0251 882 0088
Giải đáp mọi thắc mắc
BÀI VIẾT MỚI
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc