Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

0251 882 0088
Khám bệnh từ 8h-20h mỗi ngày
Phòng khám đa khoa hồng phúc

Bệnh trĩ nội có triệu chứng như thế nào?

Ngày đăng : 14-04-2021 - Lượt xem : 1803

Bệnh trĩ nội là một hình thái của bệnh trĩ, đây được đánh giá là một trong những căn bệnh hậu môn - trực tràng gây "ám ảnh" nhất từ trước đến nay. Tuy nhiều người biết về bệnh trĩ nội nhưng lại không thật sự hiểu rõ về căn bệnh này và nhận biết chính xác do đó vẫn còn băn khoăn và lưỡng lự trong việc đi khám và điều trị bệnh. Để hiểu rõ hơn về triệu chứng nhận biết bệnh trĩ nội hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

icon Cách nào giúp tôi thoát khỏi căn bệnh phiền toái này? Hãy [Nhấp vào khung chat bên dưới] để được tư vấn nhanh chóng.

   Hình tư vấn bệnh online

Những triệu chứng nào là dấu hiệu của bệnh trĩ nội

 Bệnh trĩ nội là dạng trĩ có liên quan đến đám rối tĩnh mạch bên trong hậu môn - trực tràng. Khi các đám rối phồng lên, gián quá mức thì sinh ra trĩ. Bệnh trĩ nội chịu áp lực bên trong nên gây sung huyết, chảy máu, trĩ sa ra ngoài. Tùy vào mức độ bệnh mà người bệnh sẽ thấy đau rát vùng hậu môn, đi cầu ra máu khác nhau.

 Khi mắc bệnh trĩ nội, bên trong hậu môn sẽ xuất hiện các búi trĩ gây đau đớn và chảy máu khi đi đại tiện. Bên cạnh đó, người bệnh còn có các triệu chứng khác như: Đại tiện khó khăn, có máu lẫn trong phân, thành tia hoặc nhỏ giọt, hậu môn ẩm ướt, sưng tấy... Lâu dần các búi trĩ to lên và sa xuống rất nguy hiểm.

 Đi từ mức độ nhẹ đến nặng, bệnh trĩ nội gồm 4 cấp độ phát triển như sau:

Trĩ nội cần được phát hiện và điều trị sớm để tránh nhiều biến chứng

Trĩ nội cần được phát hiện và điều trị sớm để tránh nhiều biến chứng

 ✜ Cấp độ 1: Ở giai đoạn đầu thì bệnh trĩ chưa có nhiều biến chứng, biểu hiện là đi cầu ra máu nhưng chỉ dính một ít ra giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân.

 ✜ Cấp độ 2: Đi cầu ra máu nhiều hơn, máu có thể nhỏ giọt hoặc bắn thành tia. Lúc đi cầu, bạn có thể thấy các búi trĩ nhỏ sa ra ngoài ống hậu môn nhưng sau đó nó tự co vào. Búi trĩ gây nên cảm giác vướng víu, khó chịu và đau mỗi khi đi cầu.

 ✜ Cấp độ 3: Búi trĩ sưng to và sa hẳn ra ngoài mỗi lần đi cầu, bạn phải dùng tay đẩy mới co vào được. Ngoài ra, búi trĩ còn tiết ra dịch nhầy gây cảm giác ẩm ướt, ngứa ngáy ở hậu môn.

 ✜ Cấp độ 4: Các búi trĩ sa hẳn ra bên ngoài và dùng tay đẩy vào cũng không được nữa, gây đau đớn, tắc nghẹt hậu môn, máu chảy thành giọt hoặc thành tia. Lúc này rất dễ bị nhiễm khuẩn hoặc bị tắc nghẹt dẫn đến viêm loét, hoại tử búi trĩ.

icon Tôi đang ở giai đoạn nào vậy thưa bác sĩ? Tình trạng của tôi có điều trị khỏi được không? Tư vấn ngay [TẠI ĐÂY] để được giải đáp cụ thể.

   Hình tư vấn bệnh online

Bệnh trĩ nội nguy hiểm ra sao?

 Bệnh trĩ nội không chỉ đơn thuần là một căn bệnh khó nói, ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh như: mặc cảm, tự ti, giảm ham muốn tình dục... mà hơn thếm trĩ nội còn khiến cho người bệnh phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do bệnh gây ra. Cụ thể như:

 Gây viêm nhiễm hậu môn: Các búi trĩ lớn sa hẳn ra ngoài hậu môn là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại xâm nhập vào hậu môn. Từ đó, gây ngứa rát và viêm nhiễm hậu môn.

  Gây tắc mạch: Không chỉ dẫn đến tình trạng thiếu máu, bệnh trĩ còn khiến người bệnh đau dữ dội, thậm chí là gây tắc mạch, do hiện tượng những bọc máu hay những cục máu đông trong lòng mạch máu gây nên.

Bệnh trĩ nội gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng

Bệnh trĩ nội gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng

 ● Hoại tử búi trĩ: Các búi trĩ bị sưng phù, bề mặt có màu màu xám hay nâu đỏ, những nốt xám đen xuất hiện rải rác... đây là giai đoạn đầu của hiện tượng hoại tử búi trĩ.

 ● Gây bội nhiễm: Các búi trĩ sa ra ngoài và chảy máu liên tục là nguyên nhân gây nên tình trạng bội nhiễm. Hơn nữa, nếu tình trạng này kéo dài mà không có biện pháp điều trị sẽ dẫn tới nguy cơ mắc các bệnh hậu môn trực tràng khác.

 ● Ung thư trực tràng: Đây là biến biến chứng nguy hiểm nhất, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân nếu người bệnh không được chữa trị kịp thời.

icon Nếu không may mắc phải những triệu chứng bệnh trĩ nội, bạn không nên chần chừ mà hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để bác sĩ tiến hành thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

icon Điều trị bệnh trĩ nội như thế nào hiệu quả, tiết kiệm chi phí? [NHẤP VÀO ĐÂY] để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

   Hình tư vấn bệnh online

Mách bạn địa chỉ điều trị bệnh trĩ nội uy tín tại Đồng Nai hiện nay

 Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn - trực tràng tại Phòng Khám Hồng Phúc, tùy vào mức độ nặng nhẹ cũng như tình trạng sức khỏe của mỗi người sau quá trình thăm khám sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh trĩ nội thích hợp, mang lại hiệu quả cao.

 Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đang điều trị hiệu quả bệnh trĩ nội rất thành công nhờ vào các phương pháp sau đây:

 ➣ Điều trị nội khoa (dùng thuốc - áp dụng cho trĩ nội mức độ nhẹ)

 Dựa vào từng trường hợp bệnh cụ thể, bác sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc phù hợp. Người bệnh cần tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà hoặc tự ý ngưng thuốc giữa chừng.

 Thuốc điều trị trĩ nội gồm các loại thuốc uống, thuốc bôi, viên đặt... có tác dụng làm lành các tổn thương, giảm sưng, kháng viêm, giảm đau, tránh tình trạng viêm loét, làm teo búi trĩ nội...

Phòng Khám Hồng Phúc - Địa chỉ chữa trĩ nội an toàn tại Đồng Nai.

Phòng Khám Hồng Phúc - Địa chỉ chữa trĩ nội an toàn tại Đồng Nai

 ➣ Điều trị ngoại khoa (cắt trĩ bằng phương pháp PPH thế hệ mới)

 Dùng máy kẹp PPH để khâu búi trĩ tự động, cắt nguồn cung cấp máu đến búi trĩ, khiến búi trĩ tự rụng và khâu lại bằng chỉ tự tiêu. Quá trình cắt trĩ nội bằng PPH thế hệ mới được kiểm soát bởi kính hiển vi có độ phân giải lớn giúp theo dõi, định vị chính xác búi trĩ, giúp quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng, an toàn.

 Ưu điểm của kỹ thuật cắt trĩ nội bằng PPH

 ♦ Nhanh chóng: Thủ thuật chỉ diễn ra trong vòng 15 – 20 phút, sau đó người bệnh có thể về ngay mà không cần nằm viện.

 ♦ Không đau: Vết thương cực nhỏ, không để lại sẹo, không đau, không chảy máu, đảm bảo thẩm mỹ.

 ♦ An toàn: Loại bỏ các búi trĩ mà không làm ảnh hưởng đến các vùng lân cận, không làm hẹp hậu môn, duy trì được chức năng bình thường của hậu môn.

 ♦ Hiệu quả cao: Tỷ lệ thành công trên 98,5%, khả năng hồi phục sức khỏe nhanh.

 ♦ Tiết kiệm chi phí: Cắt trĩ nội hiệu quả ngay sau 1 liệu trình, ngăn ngừa tái phát, từ đó giúp người bệnh tiết kiệm chi phí.

icon Chat ngay với bác sĩ [TẠI ĐÂY] để được tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị trĩ nội hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

 icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc (số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa) có hệ thống máy móc hiện đại, giúp chẩn đoán và điều trị bệnh chính xác, an toàn, nhanh chóng. Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trong việc khám và điều trị bệnh. Mô hình phòng khám “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo riêng tư, tế nhị và bảo mật thông tin cá nhân chặt chẽ.

 icon Chi phí điều trị bệnh vô cùng hợp lý, được niêm yết theo quy định của Sở Y tế, thực hiện trao đổi rõ ràng trước khi khám chữa bệnh. Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đem đến cho người bệnh sự thuận tiện khi sắp xếp thời gian khám theo giờ hẹn; đội ngũ nhân viên y tế chu đáo, nhiệt tình.

Để đặt lịch hẹn khám hoặc muốn được tư vấn thêm bất cứ điều gì về triệu chứng nhận biết bệnh trĩ nội các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0251 882 0088 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

   Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA BỆNH TRĨ
ĐẶT HẸN ONLINE
Tiết kiệm thời gian
Đảm bảo an toàn
Chúng tôi Online 24/24
0251 882 0088
Giải đáp mọi thắc mắc
BÀI VIẾT MỚI
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc