Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

0251 882 0088
Khám bệnh từ 8h-20h mỗi ngày
Phòng khám đa khoa hồng phúc

Nguyên nhân và biến chứng loét hậu môn

Ngày đăng : 07-03-2019 - Lượt xem : 192

   Lở loét hậu môn gây cảm giác ngứa ngáy, đau rát, phiền phức đến sinh hoạt hàng ngày và đa số nhiều người khi gặp phải tình trạng này đều băn khoăn, lo lắng vì sao loét hậu môn? Để có câu trả lời, hãy cùng bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu nguyên nhân loét hậu môn và những biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải trong bài viết dưới đây.

icon Tôi bị loét phải làm sao? 

icon [MIỄN PHÍ KHÁM] ngay hôm nay chẩn đoán đúng bệnh và được tư vấn liệu trình điều trị phù hợp

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân loét hậu môn là gì?

 Bác sĩ chuyên khoa icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho hay, lở loét hậu môn là biến chứng thường gặp của người bệnh mắc các bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng không được chữa trị kịp thời như:

 Bị bệnh trĩ: các búi trĩ ở giai đoạn nặng sa ra ngoài hậu môn tiết dịch nhầy, chảy máu mủ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công gây loét vùng da hậu môn này.

 Bị apxe hậu môn: bị apxe hậu môn là nguyên nhân gây tình trạng lở loét hậu môn. Các khối apxe bị vỡ ra chảy ổ mủ, đau nhức, hình thành nên các vết lở loét, sưng tấy đỏ ở hậu môn.

 Bị rò hậu môn: Bệnh rò hậu môn xuất hiện các lỗ rò, tụ mủ trong các lỗ rò, dễ bị tác động và chảy máu, chảy dịch, xì phân qua các lỗ rò gây kích ứng vùng da hậu môn, ngứa ngáy, lở loét hậu môn, đau rát, nhiễm trùng...

 Bị nứt kẽ hậu môn: các vết nứt kẽ hậu môn dễ bị tích tụ nước tiểu và phân gây ngứa ngáy, khó chịu, để lâu sẽ khiến các vi khuẩn tấn công vết rách hình thành nên các vết loét ở hậu môn.

 Lở loét hậu môn là biến chứng nguy hiểm ở vùng hậu môn - trực tràng, do vậy khi nhận thấy dấu hiệu này người bệnh cần đi khắc phục càng sớm càng tốt.

Hình tư vấn bệnh online

Biến chứng nguy hiểm khi bị loét hậu môn

 Bác sĩ chuyên khoa cũng cho biết thêm, bệnh lý hậu môn – trực tràng nếu không được điều trị từ sớm sẽ gây tác hại loét hậu môn và các biến chứng khác ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

 ⇒ Mang tâm lý mệt mỏi, đứng ngồi khó khăn vì đau rát hậu môn, cơ thể phát sốt, ớn lạnh sợ đau khi đi đại tiện khiến người bệnh ít ăn, gây suy nhược cơ thể...

 ⇒ Các bệnh lý hậu môn không được chữa trị kịp thời sẽ tiến tiển trặng hơn, mang một lúc nhiều căn bệnh gây khó khăn trong điều trị như: apxe hậu môn sẽ tiến triển thành lỗ rò hậu môn; vết nứt hậu môn hay apxe hậu môn, bệnh trĩ sẽ gây hoại tử, ung thư hậu môn.

 ⇒ Các viêm nhiễm từ vết loét hậu môn dễ tấn công sang cơ quan sinh dục, nhất là ở nữ khi âm đạo mở và nằm sát hậu môn, gây viêm âm đạo, viêm nhiễm tử cung, khó thụ thai cho chị em.

 ⇒ Viêm nhiễm từ các vết loét hậu môn dễ tấn công vào bên trong gây nhiễm trùng máu đe dọa tính mạng người bệnh.

icon Bạn có dấu hiệu polyp hậu môn kể trên? Bạn nghi ngờ bản thân đang bị bệnh này nhưng vẫn chưa chắc chắn? iconTƯ VẤN MIỄN PHÍ

icon Chần chờ gì mà không nhấp ngay vào Ô BÊN DƯỚI để được icon [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN].

Hình tư vấn bệnh online

Điều trị tình trạng lở loét hậu môn như thế nào?

 Hỗ trợ điều trị lở loét hậu môn phải căn cứ vào nguyên nhân gây ra, mức độ bệnh hiện tại, cơ địa người bệnh thì bác sĩ mới có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Cụ thể như:

 ► Điều trị nội khoa:

 Phương pháp điều trị nội khoa bằng thuốc áp dụng cho trường hợp bệnh còn nhẹ, chưa bị viêm nhiễm hay biến chứng ... Các loại thuốc kháng sinh không chỉ tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, cầm máu mà còn giảm các triệu chứng ở người bệnh.

 Lưu ý:Người bệnh cần tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ.

 ► Phương pháp ngoại khoa, điều trị bệnh chỉ sau 1 liệu trình, hiệu quả cả những trường hợp bệnh nặng.

 ⇒ Bệnh trĩ: Hỗ trợ điều trị trĩ bằng kỹ thuật PPH đối với trĩ nội và HCPT đối với trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, trĩ vòng. Đây là phương pháp chữa trĩ tiên tiến nhất hiện nay với nhiều ưu điểm như không đau, cắt hết búi trĩ, hồi phục nhanh, không để lại sẹo, các búi trĩ khó quay trở lại.

 ⇒ Bệnh nứt kẽ hậu môn: thủ thuật cắt bỏ một phần cơ vòng hậu môn nhằm giảm co thắt và hỗ trợ vết thương mau lành. Với dụng cụ y tế hiện đại, xâm lấn tổi thiểu nên ít đau, nhanh hồi phục lại vết nứt, không để lại sẹo.

 ⇒ Rò hậu môn: Tiểu phẫu cắt mở đường rò, đưa dịch ra ngoài hết, sát khuẩn sạch sẽ, với kỹ thuật HCPT xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc nên thời gian thực hiện nhanh, ít đau, vết thương nhỏ, hồi phục nhanh các đường rò, đảm bảo thẫm mỹ, khó tái phát.

 ⇒ Apxe hậu môn: Phẫu thuật dẫn lưu mủ ra ngoài từ các khối apxe bằng kỹ thuật HCPT cải tiếnthời gian thực hiện nhanh, nhanh hồi phục, vùng da hậu môn không bị sẹo, hạn chế đến mức thấp nhất tái phát bệnh.

   Để tránh tình trạng trùng giờ thăm khám, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đang triển khai mục đặt lịch hẹn khám qua số điện thoại miễn phí 0251 882 0088 - zalo: 0785 720 270, nhanh chóng, kín đáo bạn nhé.

   Hi vọng qua bài viết trên, mọi người đã nắm bắt được loét hậu môn do biến chứng nào gây nên, ảnh hưởng loét hậu môn và cách điều trị hiệu quả. Chúc các bạn nhanh khỏe, hạnh phúc trong cuộc sống.

CHUYÊN KHOA BỆNH TRĨ
ĐẶT HẸN ONLINE
Tiết kiệm thời gian
Đảm bảo an toàn
Chúng tôi Online 24/24
0251 882 0088
Giải đáp mọi thắc mắc
BÀI VIẾT MỚI
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc