Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

0251 882 0088
Khám bệnh từ 8h-20h mỗi ngày
Phòng khám đa khoa hồng phúc

Nguyên nhân đi ị ra máu do đâu? Đi ị ra máu có sao không?

Ngày đăng : 06-05-2020 - Lượt xem : 486

Đi ị ra máu là một hiện tượng nguy hiểm có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân và có nhiều biểu hiện tương đối phức tạp. Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, hiện tượng này khả năng cao xuất phát từ những vấn đề ở hậu môn - trực tràng. Bệnh hậu môn - trực tràng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống tiêu hóa, đường tiết niệu và nhiều hoạt động bình thường khác của cơ thể. Nắm được nguyên nhân đi ị ra máu sẽ giúp người bệnh có cái nhìn chính xác hơn về những bệnh lý này, từ đó có phương pháp điều trị thích hợp nhất.

icon Bạn đang thắc mắc nguyên nhân đi cầu ra máu, bạn mong muốn được tư vấn riêng? Hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Hình tư vấn bệnh online

Truy tìm nguyên nhân dẫn đến đi ị ra máu

 Hiện nay, do tính chất công việc cũng như thói quen ăn uống không khoa học... khiến cho rất nhiều người gặp phải tình trạng đau rát hậu môn, đi ị ra máu. Nếu tình trạng này chỉ kéo dài trong một vài ngày thì các bạn không nên lo lắng chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt.

 Thế nhưng, nếu tình trạng đi ị ra máu cứ kéo dài hay lặp đi lặp lại nhiều lần mọi người không nên chru quan, bởi có thể tình trạng này là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh hậu môn - trực tràng nguy hiểm. Cụ thể như:

 - Bệnh trĩ:

 Đi ị ra máu là triệu chứng đầu tiên của người mắc bệnh trĩ. Người bệnh sẽ phát hiện có máu ở giấy vệ sinh hoặc nhìn thấy trong phân một vài tia máu nhỏ. Bên cạnh đó, còn kèm theo đau rát hậu môn, tiết dịch nhầy...

Nguyên nhân đi ị ra máu do đâu? Đi ị ra máu có sao không?

 Nứt kẻ hậu môn:

 Bệnh dễ gặp phải ở người thường xuyên bị táo bón. Nhận biết bệnh này qua một số triệu chứng điển hình như: đau rát hậu môn dù không đi vệ sinh, đi ị ra máu, hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt...

 Polyp hậu môn:

 Polyp là một loại u lành tính ở hậu môn, thế nhưng nếu không phát hiện và điều trị sớm sẽ chuyển sang ác tính. Khi bị polyp hậu môn, người bệnh sẽ có biểu hiện đi ị ra máu, mức độ ra máu nhiều hơn bệnh trĩ, máu tươi chảy ra từng giọt...

=>> Trên đây là một số nguyên nhân dẫn đến đi ị ra máu, cho dù hiện tượng này xuất phát từ nguyên nhân nào thì người bệnh cũng không nên chủ quan, mà nên nhanh chóng đến cơ sở y tế thăm khám ngay, bởi việc phát hiện và điều trị sớm sẽ cho hiệu quả càng cao.

icon Tôi bị đi ị ra máu trong thời gain dài nhưng ngại đi khám. Hãy nhấp vào đây để được bác sĩ tư vấn và đưa ra lời khuyên hữu ích.

   Hình tư vấn bệnh online

Những nguy hiểm của đi ị ra máu

 Có thể thấy rằng, hiện tượng đi ị ra máu đều liên quan đến những bệnh lý nguy hiểm. Nếu không được khám và điều trị kịp thời, bệnh sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm sau:

 icon Mất máu, thiếu máu nghiêm trọng, dẫn đến hoa mắt, chóng mặt, ngất xĩu...

 icon Máu chảy nhiều khi đi đại tiện có thể khiến cho vùng da quanh hậu môn bị kích ứng, viêm loét, nhiễm trùng và ngứa ngáy nghiêm trọng.

 icon Tụt huyết áp, cơ thể bị suy nhược, xanh xao...

 icon Giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống vợ chồng.

 icon Gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm vùng hậu môn, ung thư hậu môn trực tràng, viêm nhiễm đường sinh dục... có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

icon Làm thế nào để khắc phục hiệu quả chứng đi ị ra máu? Hãy nhấp vào đây để được tư vấn nhanh và miễn phí.

   Hình tư vấn bệnh online

Giải quyết hiện tượng đi ị ra máu cần xác định rõ nguyên nhân

 Để điều trị các bệnh lý gây ra hiện tượng đi ị ra máu hiệu quả cần phải tiến hành các thủ thuật chẩn đoán chính xác bệnh lý. Hiện Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đang áp dụng đa dạng các phương pháp điều trị với nhiều ưu điểm nổi bật như:

 - Điều trị nội khoa:

 Sau khi thăm khám nếu bệnh ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn điều trị bằng các loại thuốc ở dạng thuốc uống, kem bôi hay thuốc đặt hậu môn, giúp khắc phục tình trạng đi ị ra máu.

 ➞ Tác dụng: Chống viêm, cầm máu, tiêu diệt vi khuẩn, phục hồi những tổn thương...

Nguyên nhân đi ị ra máu do đâu? Đi ị ra máu có sao không?

 - Điều trị ngoại khoa:

 PPH và HCPT là hai giải pháp hiện đại, được ngành y ứng dụng trong giải quyết hiệu quả các bệnh lý về hậu môn - trực tràng, đi ị ra máu... được áp dụng tại các cơ sở y tế lớn và là phương pháp chính được áp dụng tại Phòng Khám Chuyên Khoa Hậu Môn Trực Tràng Hồng Phúc, đem lại tỷ lệ thành công trên 98%.

 Ưu điểm vượt trội của phương pháp PPH và HCPT:

 + Thời gian điều trị nhanh chóng từ 15 - 20 phít, người bệnh không cần nằm viện.

 + Không sử dụng dao kéo, không gây đau đớn và hạn chế chảy máu.

 + Phục hồi nhanh chóng và không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của hậu môn.

 + Với khả năng định vị chính xác, phương pháp này không để lại sẹo.

Hồng Phúc là địa chỉ khám chữa bệnh trĩ bạn nên biết

Hồng Phúc là địa chỉ khám chữa bệnh trĩ bạn nên biết​

 Đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc (số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa) để đảm bảo sức khỏe hậu môn trực tràng tránh những tác nhân gây hại và biến chứng nguy hiểm. Những ưu điểm trong chất lượng điều trị và dịch vụ y tế tại Hồng Phúc:

 Đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh, luôn tận tâm và nhiệt tình với người bệnh.

 ➤ Cơ sở vật chất hiện đại được đầu tư nghiêm túc, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài, hoạt động hiệu quả và an toàn trong điều trị bệnh.

 ➤ Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế, thực hiện thông báo công khai cho người bệnh.

 ➤ Xây dựng hệ thống [Tư vấn trực tuyến] miễn phí hoạt động 24/24 giúp người bệnh dễ dàng đặt hẹn và tư vấn bệnh miễn phí.

Phòng khám làm việc từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả lễ Tết) giúp người bệnh có thể chủ động sắp xếp thời gian để thăm khám ngay. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì hoặc muốn đặt hẹn khám trước, người bệnh hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn.

   Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA BỆNH TRĨ
ĐẶT HẸN ONLINE
Tiết kiệm thời gian
Đảm bảo an toàn
Chúng tôi Online 24/24
0251 882 0088
Giải đáp mọi thắc mắc
BÀI VIẾT MỚI
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc