Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

0251 882 0088
Khám bệnh từ 8h-20h mỗi ngày
Phòng khám đa khoa hồng phúc

Nguyên do đi cầu ra máu là gì?

Ngày đăng : 21-06-2019 - Lượt xem : 9869

 Đi cầu ra máu có thể xuất phát từ nhiều bệnh lý khác nhau. Tuy nhiên đôi khi dấu hiệu này xuất hiện đơn lẻ khiến nhiều người bệnh chủ quan, bỏ qua cơ hội thăm khám bệnh từ sớm. Tham khảo ngay bài viết sau để biết nguyên do đi cầu ra máu là gì.

 icon Bạn đang có hiện tượng đi cầu ra máu icon [MIỄN PHÍ KHÁM] ngay hôm nay để biết chính xác tình trạng bệnh

   Hình tư vấn bệnh online

Nguyên do đi cầu ra máu là gì?

 Tổng hợp các nguyên do đi cầu ra máu bạn nên biết:

Đi cầu ra máu xuất phát từ nhiều bệnh khác nhau

Đi cầu ra máu xuất phát từ nhiều bệnh khác nhau

 + Đi cầu ra máu tươi: Dính trên phân hoặc giấy chùi vệ sinh – Dấu hiệu của bệnh trĩ, đặc biệt là trĩ giai đoạn đầu. Về sau máu tươi có thể nhỏ giọt hoặc phun thành tia nhỏ. Bệnh có dấu hiệu đau rát khi đại tiện, ngứa rát hậu môn thường xuyên, búi trĩ lồi ra ngoài hoặc xuất hiện trĩ ở miệng hậu môn.

 + Đi cầu ra máu màu đỏ nhạt: Lượng máu dính trên phân hoặc giấy chùi không nhiều – Nứt kẽ hậu môn. Bệnh có biểu hiện như đau rát hậu môn dữ dội (nhất là khi đi đại tiện), hậu môn ẩm ướt do dịch từ vết nứt kẽ tiết ra, ngứa ngáy hậu môn, hậu môn có mùi hôi.

 + Đi cầu ra máu tươi: Máu dính ngoài phân – Polyp trực tràng. Người bệnh đi tiêu khó ra phân, có cảm giác vướng bên trong ống hậu môn. Bệnh tiềm tàng nguy cơ ung thư trực tràng.

 + Đi cầu ra máu màu đỏ sẫm: Dính hoặc trộn lẫn vào phân –  bệnh đường trực tràng, tiêu hóa. Đây là dấu hiệu cảnh báo các bệnh ở phần trên đại trực tràng, đường tiêu hóa.

 + Đi cầu ra máu đỏ tươi hoặc đen: Phủ bên ngoài cùng chất nhầy và phân – Nguy cơ ung thư trực tràng. Người bệnh không có cảm giác đau bụng trong trường hợp này nên rất dễ chủ quan.

NHỮNG NGUY HIỂM CHUNG TỪ ĐI CẦU RA MÁU

  icon Gây khó khăn trong sinh hoạt cuộc sống hằng ngày: người bệnh bị đau rát ở vùng hậu môn khi vận động mạnh hoặc khi đi đại tiện, gây tâm lý ám ảnh, sợ hãi.

 icon Thiếu máu: đi cầu ra máu tuy mỗi lần không ra nhiều nhưng để kéo dài thì sẽ dẫn đến các biến chứng mất máu, sa sút sức khỏe gây xanh xao, mệt mỏi,… đe dọa sức khỏe nghiêm trọng

 icon Mắc thêm các bệnh lý hậu môn trực tràng khác: nếu không được điều trị tích cực thì có thể dẫn đến apxe hậu môn, rò hậu môn, ung thư hậu môn trực tràng… vô cùng nguy hiểm, khó điều trị, thời gian kéo dài và tốn kém thêm nhiều chi phí.

 icon Viêm nhiễm cơ quan sinh dục: vì vị trí đường sinh dục gần với hậu môn nên vi khuẩn, mầm bệnh từ hậu môn rất dễ xâm nhập qua gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, đặc biệt là chị em phụ nữ có cấu tạo âm đạo mở.

    icon Bạn muốn biết mình đang rơi vào trường hợp bệnh nào?

    icon Nhấp vào ô bên dưới để  icon [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN] và được giải đáp thắc mắc.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Vậy khi bị đi cầu ra máu phải làm sao?

 Vì bạn không thể tự xác định bản thân bị đi cầu ra máu đến từ bệnh lý nào, đặc biệt nếu trị không đúng bệnh thì sẽ dễ dẫn đến biến chứng, lờn thuốc, gây khó khăn điều trị về sau. Bác sĩ khuyên bạn nên đến địa chỉ chuyên khoa hậu môn trực tràng để được tư vấn cụ thể chính xác bệnh và có hướng điều trị hợp lý.

 Tại Đồng Nai, icon Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc (số 203A Phạm Văn Thuận, P. Tân Tiến, Tp. Biên Hòa – Đồng Nai) là địa chỉ chuyên khoa uy tín được đông đảo bệnh nhân lựa chọn điều trị.

 Căn cứ vào tình trạng bệnh của bạn mà bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng các phương pháp hiệu quả sau:

 + Điều trị bằng thuốc: áp dụng cho tất cả dạng bệnh ở giai đoạn nhẹ. Tuy nhiên mỗi nguyên do đi cầu ra máu cụ thể sẽ có phác đồ dùng thuốc khác nhau.

 + Điều trị bằng công nghệ HCPT: kỹ thuật cải tiến mới, mang lại hiệu quả điều trị tích cực cho bệnh nhân bị bệnh trĩ ngoại, nứt kẽ hậu môn. Nhờ bức xạ nhiệt điện từ có tác dụng làm khô vết nứt, hoặc tạo khối máu đông ở ngay cuống búi trĩ khiến cho nó tự rụng xuống.

 + Điều trị bằng công nghệ PPH: áp dụng cho trường hợp trĩ nội và trĩ hỗn hợp, các trường hợp có biến chứng trĩ. Bác sĩ điều khiển đầu kẹp của máy bấm cắt bỏ các búi trĩ và khâu tại chỗ, hạn chế đau đớn và chảy máu.

Việc áp dụng 2 phương pháp trên giúp hạn chế được những nhược điểm của phương pháp truyền thống, thay vào đó là những ưu điểm nổi trội như: Hiệu quả - nhanh chóng - an toàn - không đau - ít chảy máu - giảm khả năng tái phát.

 icon Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn và nhiều năm kinh nghiệm trong ngành kết hợp trang thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ các phòng chức năng khám chữa bệnh sẽ giúp chẩn đoán và điều trị an toàn hiệu quả tình trạng đi cầu ra máu cho bạn. 

  Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, với trên 20 năm kinh nghiệm điều trị bệnh liên quan đến đi cầu ra máu, mang lại hiệu quả điều trị cao nhất.

  Trang thiết bị y tế và máy móc thiết bị được nhập mới từ nước ngoài giúp phục vụ công tác khám chữa bệnh được chính xác, mang đến kết quả khám chữa bệnh tốt nhất.

  Chi phí khám chữa bệnh trĩ hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của hầu hết người bệnh, có sự đồng ý của bạn thì mới tiến hành, mỗi hạng mục đều có hóa đơn thu phí rõ ràng.

    Phòng khám mở cửa từ 8:00 sáng đến 20:00 tối tất cả các ngày trong tuần, kể cả dịp lễ tết, đặc biệt không thu thêm phí khám sau giờ hành chính.

  Mọi thông tin cá nhân của người bệnh đều được bảo mật.

    Người bệnh có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline: 0251 882 0088 - zalo: 0785 720 270

CHUYÊN KHOA BỆNH TRĨ
ĐẶT HẸN ONLINE
Tiết kiệm thời gian
Đảm bảo an toàn
Chúng tôi Online 24/24
0251 882 0088
Giải đáp mọi thắc mắc
BÀI VIẾT MỚI
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc