Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

0251 882 0088
Khám bệnh từ 8h-20h mỗi ngày
Phòng khám đa khoa hồng phúc

Điều trị bệnh trĩ tại nhà với các sản phẩm tự nhiên

Ngày đăng : 11-03-2023 - Lượt xem : 329

  Điều trị bệnh trĩ tại nhà với các sản phẩm tự nhiên. Trĩ đã và đang là nội âu lo đối với hầu hết người mắc phải bệnh lý này. Do đó, rất nhiều bệnh nhân đều mong muốn tìm ra cách giải quyết nhanh chóng, tránh để lại biến chứng về sau. Một trong những liệu pháp thông dụng nhất là điều trị tại nhà. Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau để biết thêm thông tin chi tiết.

Hình tư vấn bệnh online

Điều trị bệnh trĩ tại nhà với các sản phẩm tự nhiên

  Trĩ là bệnh lý xuất hiện khi tĩnh mạch bên trong trực tràng và hậu môn bị sưng phồng to do chịu áp lực quá nhiều. Chính vì những nỗi ám ảnh mà trĩ gây ra đối với chất lượng cuộc sống nên người bệnh luôn quan tâm đến những biện pháp điều trị trĩ đơn giản mà hiệu quả. Và dưới đây là những cách hỗ trợ điều trị bệnh trĩ tại nhà bằng những sản phẩm tự nhiên như:

  ✜ Rau diếp cá: Với công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng và hỗ trợ ức chế viêm nhiễm nên đây là loại thảo dược quý chuyên được ứng dụng trong điều trị các bệnh về hậu môn, trực tràng, trong đó có bệnh trĩ. Người bệnh có thể dùng rau diếp cá rửa sạch, sau đó dã nát và đắp lên vùng búi trĩ, có thể giữ nguyên khi ngủ. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ tuần thì các triệu chứng của trĩ sẽ thuyên giảm.

  ✜ Nha đam: Công dụng của nha đam là hỗ trợ điều trị táo bón, hạn chế viêm nhiễm, giảm sưng và giảm đau nên cũng được xem là một trong những phương pháp chữa trị bệnh trĩ tại nhà hiệu quả. Trực tiếp dùng chất nhờn trong nha đam thoa lên khu vực bị trĩ. Thực hiện đều đặn 2 lần/ ngày để đạt hiệu quả.

  ✜ Lá trầu không: Từ xa xưa, lá trầu không là loại thực phẩm có hoạt chất tiêu viêm, sát trùng, cầm máu hiệu quả và làm mềm niêm mạc trực tràng nên phân dễ thải ra bên ngoài hơn. Do đó, dùng lá trầu không đem đun với nước sôi để xông hơi và rửa hậu môn cũng là cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả tại nhà.

Điều Trị Bệnh Trĩ Tại Nhà Với Các Sản Phẩm Tự Nhiên

  Trên đây là một số cách chữa trị bệnh trĩ tại nhà với nguyên liệu dễ kím, dễ tìm, dễ thực hiện. Tuy nhiên, những phương pháp này còn tồn đọng một số hạn chế như:

  ✜ Có hiệu quả tạm thời: Những cách trị bệnh trĩ tại nhà thông thường chỉ có tác dụng tạm thời với bệnh trĩ mới khởi phát và có triệu chứng nhẹ. Điều trị tại nhà chỉ là phương án cầm cự một khoản thời gian nhất định, không có hiệu quả về lâu dài.

  ✜ Mất thời gian: Để các cách chữa trị bệnh trĩ tại nhà có hiệu quả, người bệnh cần phải kiên trì thực hiện một thời gian dài, và thực hiện liên tục, không nên dừng lại giữa chừng sẽ làm mất tác dụng. Đây là điều khó khăn cho những bệnh nhân có tính chất công việc bận rộn.

  ✜ Biến chứng nguy hiểm: Một số bệnh nhân khi trĩ đã bước vào giai đoạn nặng ở cấp độ 3,4 nếu dùng các liệu pháp điều trị tại nhà không đúng cách sẽ làm cho búi trĩ bị viêm nhiễm nghiêm trọng, gây nguy hại trực tiếp đến vùng hậu môn trực tràng của bệnh nhân.

  Do đó, thay vì tự ý điều trị trĩ bằng các cách chữa trị bệnh trĩ tại nhà thiếu an toàn, bệnh nhân hãy di chuyển ngay đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có liệu pháp chữa trị phù hợp, tránh để lại biến chứng nguy hiểm về sau.

Hình tư vấn bệnh online

Địa Chỉ Chuyên Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Trĩ Uy Tín Tại Đồng Nai

  Nếu người bệnh đang mắc bệnh trĩ và chưa có cách chữa trị bệnh trĩ tại nhà hiệu quả, đừng chần chừ mà hãy di chuyển ngay đến Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc. Sau khi trải qua quá trình thăm khám kỹ lưỡng, bác sĩ tại Đa Khoa Hồng Phúc sẽ đưa ra những liệu pháp chuyên trị trĩ sau:

  ● Dùng thuốc: Trong trường hợp trĩ mới phát và có triệu chứng nhẹ, bác sĩ sẽ kê thuốc theo đơn. Công dụng của thuốc là kháng viêm, giảm đau và hỗ trợ ức chế hiệu quả tác nhân gây bệnh.

  ● Dùng phương pháp ngoại khoa: Sau quá trình thăm khám kỹ lưỡng, nếu triệu chứng trĩ đã có chuyển biến nặng, bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân cách trị trĩ bằng liệu pháp PPH hoặc HCPT. Đây là 2 kỹ thuật tiên tiến hàng đầu trong điều trị trĩ nội, trĩ ngoại nhưng ít chảy máu, hạn chế gây đau, vết khâu đẹp, sau điều trị bệnh trĩ nhanh chóng hồi phục, hạn chế để lại biến chứng về sau.

  Ngoài ứng dụng các phương pháp chữa bệnh trĩ an toàn hiệu quả, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là sự lựa chọn hàng đầu của các bệnh nhân khi đến thăm khám trĩ và các bệnh hậu môn, trực tràng khác vì

Địa Chỉ Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Trĩ Uy Tín Tại Đồng Nai

  ● Chất lượng thăm khám tốt: Bác sĩ làm việc tại Đa Khoa Hồng Phúc có kinh nghiệm trên 20 năm công tác tại các bệnh viện lớn, đã từng điều trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân mắc bệnh trĩ. Đặc biệt, phòng khám sở hữu hệ thống máy móc, thiết bị nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công tác thăm khám của bác sĩ.

  ● Chất lượng dịch vụ tốt: Đa Khoa Hồng Phúc thiết kế không gian thăm khám rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, có đầy đủ các phòng khám, phòng phẫu thuật, phòng xét nghiệm đúng tiêu chuẩn của quốc tế.

  ● Chi chí điều trị phải chăng: Các khoản phí trị trĩ tại phòng khám đều được niêm yết minh bạch, rõ ràng, thông báo trực tiếp với bệnh nhân.

  Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc về tình trạng đi cầu khó và cách khắc phục. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc về vấn đề này, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0251 882 0088 hoặc nhấp vào khung chat tư vấn để được hỗ trợ giải đáp.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA BỆNH TRĨ
ĐẶT HẸN ONLINE
Tiết kiệm thời gian
Đảm bảo an toàn
Chúng tôi Online 24/24
0251 882 0088
Giải đáp mọi thắc mắc
BÀI VIẾT MỚI
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc