Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

0251 882 0088
Khám bệnh từ 8h-20h mỗi ngày
Phòng khám đa khoa hồng phúc

Đi ị ra máu là bệnh gì?

Ngày đăng : 08-06-2020 - Lượt xem : 1608

Đi ị ra máu dù ít hay nhiều, đau hay không đau đều là dấu hiệu cảnh báo những điểm bất thường tại đường tiêu hóa. Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo mọi người khi có hiện tượng đi ị ra máu thì nên đi thăm khám và chữa trị sớm. Bởi đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm ở hậu môn - trực tràng. Vậy đi ị ra máu là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Cách điều trị ị ra máu như thế nào? Mọi người cùng tìm hiểu nhé.

icon Tìm hiểu cách khắc phục đi ị ra máu nhanh chóng bằng cách [Nhấp vào khung chat bên dưới] để được bác sĩ tư vấn nhanh chóng.

   Hình tư vấn bệnh online

Bác sĩ giải đáp: Đi ị ra máu là bệnh gì?

 Đi ị ra máu xảy ra ở hầu hết mọi đối tượng, nguyên nhân là do thói quen ngồi lâu, không vận động, quan hệ thô bạo bằng đường hậu môn, ăn nhiều đồ cay nóng, ráo bón kéo dài, rặn mạnh khi đại tiện...

 Các bác sĩ chuyên khoa Hậu môn - Trực trạng cho biết: Đi ị ra máu không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ mà có thể tự mua thuốc hoặc kéo dài. Bởi đây là một trong những dấu hiệu tiềm ẩn của nhiều bệnh nguy hiểm ở hậu môn - trực tràng cần điều trị sớm. Cụ thể đó là những căn bệnh như sau:

Đi ị ra máu là bệnh gì?

 Bệnh trĩ: Đây là căn bệnh điển hình gây ra tình trạng đi ị ra máu với những dấu hiệu như: xuất hiện màu đỏ tươi trong hoặc sau khi đại tiện, máu lẫn vào phân, thấm vào giấy vệ sinh hoặc chảy thành tia, thành giọt...

 ➤ Polyp trực tràng: Triệu chứng thường gặp của bệnh là đi ị ra máu, không táo bón nhưng vẫn chảy máu tươi. Chảy máu tùy vào mức độ nặng nhẹ khác nhau. Đây là bệnh lý phát triển âm thầm nhưng gây mất máu trầm trọng. 90% trường hợp bị polyp hậu môn biến chứng ung thư hậu môn.

 ➤ Nứt kẽ hậu môn: Khi bị táo bón lâu ngày và rặn mạnh, người bệnh sẽ thấy có vết nứt tại hậu môn khiến người bệnh đau dữ dội và xảy ra tình trạng đi ị ra máu, lượng máu tùy vào vết nứt to hay nhỏ. Kèm theo dịch nhờn, ẩm ướt và có mùi hôi tại hậu môn.

 ➤ Bên cạnh đó, một số bệnh lý khác cũng liên quan đến đi ị ra máu như: các bệnh về đường tiêu hóa, ung thư trực tràng, bệnh lậu, sùi mào gà ở hậu môn...

icon Đi ị ra máu có thực sự nguy hiểm không? Làm thế nào để điều trị nhanh chóng? Hãy nhấp vào đây để được giải đáp nhanh chóng/

   Hình tư vấn bệnh online

Những nguy hiểm của đi ị ra máu gây ra

 Có thể thấy tình trạng đi ị ra máu đều liên quan đến những bệnh lý nguy hiểm. Nếu không được khám và điều trị kịp thời bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm sau:

 icon Mất máu, thiếu máu nghiêm trọng, gây chóng mặt, hoa mắt...

 icon Tụt huyết áp, cơ thể suy nhược, gầy gò, xanh xao.

 icon Giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

 icon Máu chảy nhiều khi đi đại tiện khiến cho vùng da quanh hậu môn bị kích ứng, viêm loetsm nhiễm trừng, ngứa ngáy nghiêm trọng.

 icon Gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm loét hậu môn, ung thư hậu môn, viêm nhiễm đường sinh dục... có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tính mạng.

icon Giảm chi phí khám và điều trị bằng hình thức đăng kí online [Tại đây].

  Hình tư vấn bệnh online

Đa Khoa Hồng Phúc: Địa chỉ điều trị đi ị ra máu hiệu quả

 Để đảm bảo cho việc điều trị đi ị ra máu được an toàn và hiệu quả người bệnh có thể an tâm, tin tưởng khi điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc. Phòng khám được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động chính quy, đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng trong chữa trị bệnh thành công như: Bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp chữa trị bệnh tiên tiến... mang lại hiệu quả cao, tỷ lệ khỏi bệnh trên 98%.

 Khi đến khám và điều trị tại Hồng Phúc, sau khi kiểm tra - nội soi hậu môn, tùy vào mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ sẽ chỉ định chữa trị bệnh thích hợp:

 Điều trị bằng phương pháp nội khoa:

 - Với bệnh nhẹ, máu chảy ít bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại thuốc uống, thuốc bôi tại hậu môn... giúp kháng sinhm kháng viêm, thuyên giảm nhanh tình trạng đi ị ra máu.

 Việc dùng thuốc phải hết sức kiên trì. Tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ về liều lượng, thời gian dùng thuốc... để tránh những tác dụng phụ nguy hiểm.

Đi ị ra máu là bệnh gì?

 ✤ Điều trị bằng thủ thuật ngoại khoa

 Chỉ định điều trị bệnh ở mức độ nặng. Các kỹ thuật điều trị bệnh hiệu quả bao gồm: Phương pháp Longo, PPH và HCPT.

 Đây đều là các kỹ thuật hiện đại, áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, sóng điện cao tần đề điều trị, dưới sự hỗ trợ của công nghệ định vị tiên tiến. Những phương pháp này sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

 + Đảm bảo độ chính xác cao, không gây đau đớn cho người bệnh.

 Vết thường nhỏ, được khâu bằng chỉ tự tiêu nên hạn chế chảy máu, không để lại sẹo.

 Thời gian thực hiện tiểu phẫu diễn ra nhanh chóng chỉ khoảng 15 - 20 phút, ra về trong ngày.

 Sau điều trị không làm ảnh hưởng đến chức năng cũng như cầu trúc của hậu môn.

 Bên cạnh đó, để điều trị đi ị ra máu do các bệnh hậu môn - trực tràng, phòng khám còn áp dụng thủ thuật như: đốt điện, dùng tia laser, tiêm xơ búi trĩ...

Để tìm hiểu rõ hơn về phương pháp điều trị đi ị ra máu, tham khảo chi phí điều trị dự kiến và [Đặt hẹn khám trước] người bệnh có thể [Nhấp vào khung chat bên dưới] hoặc gọi số Hotline 0251 882 0088 để được giải đáp nhanh chóng, chính xác.

   Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA BỆNH TRĨ
ĐẶT HẸN ONLINE
Tiết kiệm thời gian
Đảm bảo an toàn
Chúng tôi Online 24/24
0251 882 0088
Giải đáp mọi thắc mắc
BÀI VIẾT MỚI
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc