Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

0251 882 0088
Khám bệnh từ 8h-20h mỗi ngày
Phòng khám đa khoa hồng phúc

Đau hậu môn là gì?

Ngày đăng : 09-03-2019 - Lượt xem : 1303

 Đau rát hậu môn là hiện tượng khá phổ biến hiện nay. Đau rát hậu môn nếu để kéo dài có thể là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh lý bên trong cơ thể mọi người nên chú ý. Để giúp hiểu rõ hơn về vấn đề này thì chúng tôi sẽ có những thông tin hữu ích như sau bạn có thể tham khảo.

icon Tôi bị đau rát hậu môn, đi ngoài ra máu? 

icon [MIỄN PHÍ KHÁM] ngay hôm nay chẩn đoán đúng bệnh và được tư vấn liệu trình điều trị phù hợp

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân đau rát hậu môn là như thế nào?

 Các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, hậu môn trực tràng là đoạn cuối ở ống tiêu hóa và đó cũng chính là nơi để đưa phân ra bên ngoài.

 Kích thước của ống hậu môn khoảng 3 – 4 cm, được lót bởi da với rất nhiều đầu mút thần kinh cảm giác, bên trong là lớp biểu mô dẹt cũng như trụ. Bên dưới lớp da niêm là hệ thống đám rối mạch máu trĩ ngoại cũng như trĩ nội.

 Tình trạng đau rát hậu môn thì còn có những biểu hiện gì khác nữa không. Nhưng rất có thể bạn sẽ và phải đối mặt với một số bệnh lý như sau:

 1. Nguyên nhân do bệnh trĩ

 Đi đại tiện ra máu tươi là dấu hiệu đầu tiên cũng như cũng là triệu chứng thường gặp khi mắc bệnh trĩ. Đối với bệnh lý này thì máu chảy kín đáo, người bệnh chỉ phát hiện khi nhìn thấy ở phân hoăc giấy vệ sinh, nếu như tình trạng này kéo dài sẽ làm cho máu chảy thành giọt có khi bắn thành tia.

Đau hậu môn là gì?

Đau hậu môn là gì? Chúng có biểu hiện như thế nào?

 2. Do polyp hậu môn, polyp trực tràng, polyp đại tràng

 Trong tình trạng polyp hậu môn có cuống dài và ở thấp gần ống hậu môn, có thể polyp sa ra ngoài. Chẩn đoán chính xác cách soi đại trực tràng của mình có cuống hay không, khi vị trí polyp – chữa trị bằng cách cắt polyp qua nội soi nếu polyp có cuống và chưa nghi ngờ ung thư hóa. Đây cũng có thể là nguyên nhân gây ra đau hậu môn cho người bệnh.

 3. Nguyên nhân do bệnh viêm, nứt kẽ hậu môn, viêm ống hậu môn

 Đau hậu môn cũng có thể do táo bón, người bệnh cố gắng rặn khiến cho ống hậu môn sưng, phù nề, đỏ mọng, đôi khi có nứt ống hậu môn. Viêm cũng như nứt kẽ hậu môn thường đi kèm với bệnh trĩ.

 4. Do bệnh viêm loét đại trực tràng

 Bệnh viêm loét đại trực tràng là căn bệnh ít gặp. Người bị bệnh đại tiện khá nhiều lần, lẫn máu tươi, số lượng rất nhiều, có thể lẫn ít nhầy, những người bị bệnh đau bụng.

 Chẩn đoán xác định bằng soi trực tràng cũng như đại tràng. Để có cách trị đau hậu môn của mình một cách hiệu quả.

icon Tôi bị bệnh trĩ phải làm sao? iconTƯ VẤN MIỄN PHÍ

icon Chần chờ gì mà không nhấp ngay vào Ô BÊN DƯỚI để được icon [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN].

Hình tư vấn bệnh online

Triệu chứng của đau rát hậu môn

 Hiện tượng đau rát hậu môn có thể tự khỏi được nhưng tỷ lệ tự khỏi không cao, hậu môn cũng là nơi dễ tiếp xúc với nhiều vi khuẩn nhất.

 Do những tổn thương ở bộ phận này thương khó lành và dễ viêm nhiễm biến chứng thành những bệnh khác nguy hiểm hơn.

Hình tư vấn bệnh online

 Không nên xem nhẹ hiện tượng đau rát hậu môn nhất là trường hợp bị đau rát kéo dài, liên tục mỗi lần đi đại tiện, ngoài các chứng bệnh nêu trên, rất có thể đó sẽ là cảnh báo của bệnh ung thư hậu môn, trực tràng rất nguy hiểm.

 Do đó, khi có dấu hiệu này, người bệnh không nên chủ quan mà nên nhanh chóng đi khám để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời.

Hình tư vấn bệnh online

Những nguy hại của đau rát hậu môn

 Đi cầu ra máu sau khi quan hệ đã được xác định là bệnh trĩ, nếu người bệnh không điều trị sớm có thể gây ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như công việc. Cụ thể:

  Suy giảm chất lượng quan hệ tình dục:

 Với các trường hợp mắc bệnh nặng có thể gây cảm giác đau đớn, nặng nề, khó chịu ở hậu môn khiến người bệnh không thoải mái khi có va chạm quan hệ tình dục. Hơn thế nữa, tư thế quan hệ cũng bị hạn chế do búi trĩ trồi ra ngoài, làm giảm khoái cảm tình dục.

Đau hậu môn là gì?

Đừng chủ quản mà không thăm khám bác sĩ để làm ảnh hưởng đến sức khỏe

  Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt:

 Đại tiện khó, không dám đi đại tiện, đi lại nhiều gây khó khăn, đau nhức ở hậu môn. Khi hậu môn bị ẩm ướt sẽ dễ gây ngứa rát, làm người bệnh mặc cảm, tự ti không dám giao tiếp.

  Thiếu máu, suy giảm trí nhớ:

 Đi cầu ra máu ở hậu môn kéo dài có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu, suy giảm trí nhớ. Người bệnh dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, thậm chí suy nhược cơ thể.

  Viêm nhiễm hậu môn:

 Ở hậu môn thường tập trung nhiều vi khuẩn có hại do búi trĩ trồi ra ngoài, tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển gây ra hàng loạt các bệnh như viêm ngứa, hoại tử hậu môn, …

 Ung thư hậu môn trực tràng:

 Viêm nhiễm ở hậu môn kéo dài sẽ gây kích thích hậu môn, tạo cơ hội cho tế bào ung thư phát triển gây ung thư hậu môn.

Hình tư vấn bệnh online

Địa chỉ điều trị bệnh đau hậu môn an toàn

 Các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết thêm, đối với tình trạng đau hậu môn thì mọi người không nên chủ quan mà khi có những biểu hiện bất thường thì hãy chủ động đi thăm khám bác sĩ kịp thời để có những giải pháp ngăn chặn tình trạng này kịp thời và dứt điểm.

 Đối với những triệu chứng bất thường như đi cầu ra máu thì với sự phát triển của y khoa thì việc điều trị đã dễ dàng và đơn giản hơn trước rất nhiều.

 Khi người mắc bệnh đang bị trĩ ở giai đoạn đã nặng, lúc đó bạn không thể chỉ dùng những kỹ thuật dân gian ở nhà.

 Điều này không đem lại nhiều hiệu quả mà cần đến sự can thiệp của những kỹ thuật điều trị như: đốt trĩ bằng laser, chích xơ, thắt búi trĩ,…

 Không chỉ dừng lại ở đó,icon Phòng khám nam khoa Hồng Phúc chúng tôi đã có sự đột phá trong phương pháp điều trị trĩ, đó là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH được coi là 2 cách chữa trị bệnh trĩ hàng đầu ngày nay. 

Đau hậu môn là gì?

Với kỹ thuật điều trị hiện đại sẽ giúp người bệnh thoát khỏi bệnh lý của mình hiệu quả

 Với nhiều những ưu điểm vượt trội so với các kỹ thuật truyền thống khác, có lợi cho người mắc bệnh, 2 phương pháp này đã cũng như đang được nhiều người bị bệnh lựa chọn.

 Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT: Sử dụng sóng cao tần trong trị bệnh trĩ. Đây là cách trị bệnh trĩ thành công cũng như kịp thời áp dụng cho người bị bệnh bị bệnh trĩ

 Với thời gian tiểu phẫu diễn ra nhanh, cách thực hiện đơn giản, bác sĩ sẽ sử dụng sóng tần cao (sóng điện trường), nhằm loại bỏ bằng cách làm cho đông thắt những tĩnh mạch trĩ, cam kết an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân, không gây biến chứng.

  Kỹ thuật PPH: Cách điều trị bằng phương pháp PPH được các bác sĩ đánh giá rất cao về thủ thuật điều trị tình trạng đi cầu ra máu thành công và hiện đại nhất hiện nay.

 Kỹ thuật này có thể áo dụng cho tất cả những người mắc bệnh bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, trị vòng, trĩ hỗn hợp, sa trực tràng… Ngoài ra, đây còn là kỹ thuật rất hiệu quả khi áp dụng điều trị trĩ ở giai đoạn 3 và 4

 Hai kỹ thuật này đều đạt được các ưu điểm vượt trội so với những phương pháp trước kia như: An toàn tuyệt đối cho người bị bệnh , nhanh chóng , giải quyết chính xác vùng buộc phải chữa bệnh không ảnh hưởng tới các vùng lân cận, tránh tái phát hiệu quả , không buộc phải nằm viện, hồi phục kịp thời.

 Với đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề được đào tạo chuyên sâu trong chuyên khoa, kết hợp cùng cơ sở vật chất tân tiến, chi phí điều trị hợp lý, công khai 100% trong các khoản thu chi,… Chính vì thế mọi người có thể hoàn toàn yên tâm khi đến với icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

 Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các Tư vấn thêm về bệnh trĩ thì hãy gọi đến số icon hotline: (0251) 882 0088 hoặc tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Hình tư vấn bệnh online

(Nếu bạn đặt hẹn trong khung chat sẽ được ƯU TIÊN KHÁM TRƯỚC)

CHUYÊN KHOA BỆNH TRĨ
ĐẶT HẸN ONLINE
Tiết kiệm thời gian
Đảm bảo an toàn
Chúng tôi Online 24/24
0251 882 0088
Giải đáp mọi thắc mắc
BÀI VIẾT MỚI
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc