Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

0251 882 0088
Khám bệnh từ 8h-20h mỗi ngày
Phòng khám đa khoa hồng phúc

Chữa trị ngứa rát hậu môn hiệu quả bằng cách gì?

Ngày đăng : 05-03-2019 - Lượt xem : 2445

    Ngứa rát hậu môn là tình trạng phổ biến mà ai cũng có thể mắc phải. Triệu chứng này có thể dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý ở khu vực hậu môn – trực tràng và sẽ gây ra nhiều nguy hại nếu không được điều trị kịp thời. Vậy chữa trị ngứa rát hậu môn hiệu quả bằng cách gì? Bài chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin bổ ích.

 icon Bạn không có thời gian đọc hết bài viết? icon [MIỄN PHÍ KHÁM] ngay hôm nay để biết chính xác tình trạng bệnh. 

   Hình tư vấn bệnh online

Chữa trị ngứa rát hậu môn cần dựa vào nguyên nhân

   Theo bác sĩ chuyên khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, ngứa rát hậu môn không đơn giản là triệu chứng của một bệnh lý, nhưng nó có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì thế, để chữa trị ngứa rát hậu môn hiệu quả thì trước tiên cần xác định nguyên nhân.

    Ngứa rát hậu môn chủ yếu đến từ 2 nhóm nguyên nhân chính:

    Nguyên nhân vật lý

   - Da hậu môn nhạy cảm và chịu kích ứng trước sự tấn công của vi khuẩn dẫn đến ngứa rát hậu môn. Tuy nhiên tình trạng này diễn ra không thường xuyên và tương đối nhẹ nhàng.

    - Thói quen mặc quần bó sát, không thấm hút mồ hôi cũng là nguyên nhân gây bí hơi tạo môi trường yếm khí cho vi khuẩn, nấm vùng kín phát triển gây ngứa rát hậu môn

icon Không có thời gian đọc hết bài, click vào khung sau để được giải đáp chi tiết.

Hình tư vấn bệnh online

    Nguyên nhân bệnh lý

    Một số trường hợp ngứa rát hậu môn lại bắt nguồn từ các căn bệnh ở hậu môn trực tràng như:

    + Bệnh trĩ: Bệnh hình thành từ tình trạng sưng phồng gây giãn nở quá mức mạch máu trên thành ống hậu môn hoặc cạnh của lỗ hậu môn, nhô lên tạo thành một hoặc nhiều búi trĩ.

    Đại tiện ra máu tươi là triệu chứng bệnh trĩ điển hình nhất, ban đầu lượng máu ít và chảy kín đáo nên chỉ dính trên phân hoặc giấy chùi, nhưng về sau có thể nhỏ giọt hoặc phun thành tia nhỏ. Ngoài ra, hậu môn còn tiết dịch nhiều do tổn thương dẫn đến ngứa rát hậu môn, sa búi trĩ, khó đại tiện,v.v.

icon Bạn có thắc mắc gì, click vào khung chat sau để được giải đáp.

Hình tư vấn bệnh online

    + Apxe hậu môn: Da hậu môn bị vi khuẩn tấn công xuất hiện các khối bọc mủ gần lỗ hậu môn gọi là apxe hậu môn.

    Triệu chứng apxe hậu môn thường là xuất hiện các khối bọc mủ ở nếp gấp miệng lỗ hậu môn hoặc gần đó, các khối apxe sẽ lớn dần theo thời gian nếu không được điều trị sớm. Hậu môn do bị vi khuẩn tấn công đồng thời nên tiết dịch nhiều hơn, gây ngứa rát hậu môn, khi khối apxe bị vỡ gây đau rát chảy máu và đặc biệt thường hình thành đường rò hậu môn.

    + Rò hậu môn: Rò hậu môn là tình trạng khi có một rảnh nhỏ ở giữa phần cuối ruột và da gần hậu môn, xuất phát từ nguyên nhân apxe hậu môn (khoảng 50% tổng số trường hợp)

    Triệu chứng rò hậu môn thường gặp là ngứa rát hậu môn, đau liên tục, đường rò và hậu môn tiết ra nhiều dịch mủ và máu, vùng kín bốc mùi hôi. Ngoài ra người bệnh còn có cảm giác mệt mỏi, choáng váng.

 + Bị giun sán: Trong quá trình sinh sản, giun sán thường tiết ra chất dịch gây kích ứng niêm mạc và gây ra ngứa rát ở hậu môn.

 + Nhiễm nấm Candida: Đây là loại bệnh thường bị ở âm đạo của phụ nữ nhưng nếu gặp điều kiện thuận lợi, chúng có thể lan sang vùng hậu môn và gây ra cảm giác ngứa rát.

 + Bệnh eczema, chàm: Tình trạng ngứa hậu môn cũng là dấu hiệu của bệnh eczema và bệnh chàm do các cơ quan dưới niêm mạc bị rối loạn chức năng sinh lí làm tăng tiết bã nhờn hoặc kích ứng từ các loại hóa chất sử dụng trong cuộc sống.

   icon Bạn muốn chữa ngứa rát hậu môn? Không biết nguyên nhân do đâu?

   icon Chần chờ gì mà không nhấp ngay vào Ô BÊN DƯỚI để được icon [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN].

  Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật) 

Chữa trị ngứa rát hậu môn hiệu quả bằng cách gì?

    Theo bác sĩ chuyên khoa tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, ngứa rát hậu môn có thể điều trị hiệu quả bằng những 

 1. Điều trị bằng thuốc:

 Ngứa rát hậu môn ở giai đoạn đầu, khi bệnh còn nhẹ thì điều trị bằng thuốc được xem phương pháp hữu hiệu với các dạng thuốc bôi, thuốc uống. Tuy nhiên việc dùng thuốc cần được đặt dưới sự theo dõi, giám sát chỉ dẫn của bác sĩ. Bệnh nhân không được tự ý mua thuốc bởi dễ gặp phải biến chứng khó lường khi sử dụng thuốc mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ.

 2. Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa:

 Đối với những trường hợp người bệnh bị ngứa rát hậu môn xuất phát từ các bệnh lý hậu môn trực tràng thì bác sĩ có thể yêu cầu bệnh nhân điều trị bằng nhiều phương pháp ngoại khoa khác nhau.

 icon Trong đó, HCPT và PPH là phương pháp được đánh giá là mang lại hiệu quả cao với những ưu điểm như thời gian thực hiện tiểu phẫu (20 – 30 phút), vết thương nhỏ và ít gây đau đớn cho người bệnh. Đặc biết nếu bác sĩ theo dõi thấy không có bất thường gì thì bệnh nhân có thể về nhà ngay trong ngày.

 - PPH: kéo ngược búi trĩ vào trong và thực hiện cắt bỏ kết hợp với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu và thường dùng cho bệnh trĩ nội.

 - HCPT: dùng sóng điện cao tần để đông máu và thắt nút mạch máu ở búi trĩ và không gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

 Nếu đang có dấu hiệu ngứa hậu môn thì bạn hãy nhấp ngày vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi vào số 0251 882 0088 để chủ động chọn giờ thăm khám với bác sĩ chuyên khoa và nhận mã hẹn miễn phí.

Hình tư vấn bệnh online

Địa chỉ chữa ngứa rát hậu môn uy tín ở Biên Hòa – Đồng Nai

 Trong trường hợp bệnh nhân không thể đi xa lên thành phố để thăm khám bệnh, kèm theo đó là chưa kể thời gian chờ đợi lượt khám, phí đi lại và ngủ nghỉ. Thấu hiểu tình cảnh đó, ban lãnh đạo đã quyết định thành lập icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc  tại địa chỉ số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để giúp bệnh nhân tại địa phương và khu vực lân cận có nơi thăm khám chuyên khoa chính quy và đáng tin cậy.

Địa chỉ chữa ngứa hậu môn uy tín ở Biên Hòa – Đồng Nai

Địa chỉ chữa ngứa hậu môn uy tín ở Biên Hòa – Đồng Nai

 ‘Chăm sóc người bệnh như chăm sóc người nhà’ là phương châm ưu tiên hàng đầu của phòng khám chúng tôi. Vì thế, phòng khám mạnh dạn:

 icon Đầu tư hệ thống trang thiết bị phòng khám hiện đại, tiên tiến để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu điều trị bệnh nhân đồng thời mang đến tỉ lệ hiệu quả cao.

 icon Tuyển chọn đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm chuyên môn để đáp ứng nhu cầu thăm khám – điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội và nhất là bệnh trĩ. Vì phòng khám biết rằng, bên cạnh cơ sở vật chất thì yếu tố con người vẫn luôn mang tính quyết định và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng điều trị bệnh.

 icon Áp dụng phương pháp linh hoạt: tùy theo từng trường hợp bệnh, mức độ - nguyên nhân bệnh khác nhau mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng phác đồ điều trị phù hợp khác nhau. Theo đó thì những bệnh nhân ở mức độ nhẹ thì có thể tiến hành đốt điện nội soi kết hợp với thuốc uống. Đối với ca bệnh nặng với kích cỡ polyp hậu môn lớn thì buộc phải thực hiện phẫu thuật.

 icon Thời gian thăm khám thuận tiện từ 8g sáng đến 20g tối mỗi ngày kể cả hai ngày cuối tuần giúp cho những người phải đi học, đi làm có thể thăm khám ngoài giờ hành chính.

 icon Chi phí minh bạch, công khai và đặc biệt không có tình trạng đút lót để được thăm khám sớm. Bác sĩ sẽ thông báo trước các mức chi phí để bệnh nhân chuẩn bị và chủ động đưa ra quyết định có thăm khám hay không.

 icon Đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế luôn  túc trực để giải đáp mọi thắc mắc chi tiết thật cặn kẽ cho bệnh nhân qua tổng đài tư vấn hoặc khung chat bên phải màn hình.

 Nếu nhận thấy bản thân có những hiện tượng bất thường như ngứa rát hậu môn, đại tiện ra máu, táo bón lâu ngày, tiêu chảy, đau nhức vùng hậu môn thì các bạn hãy nhanh chóng sắp xếp đặt lịch hẹn khám bằng cách gọi vào hotline: 0251 882 0088 - zalo: 0785 720 270 để kiểm tra ngay nhé.

CHUYÊN KHOA BỆNH TRĨ
ĐẶT HẸN ONLINE
Tiết kiệm thời gian
Đảm bảo an toàn
Chúng tôi Online 24/24
0251 882 0088
Giải đáp mọi thắc mắc
BÀI VIẾT MỚI
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc