Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

0251 882 0088
Khám bệnh từ 8h-20h mỗi ngày
Phòng khám đa khoa hồng phúc

Các bệnh lý nhiễm trùng hậu môn

Ngày đăng : 07-03-2019 - Lượt xem : 696

   Nhiễm trùng hậu môn có dấu hiệu ngứa, tiết dịch và lở loét. Tuy nhiên không mấy ai thực sự hiểu rõ về tình trạng này. Bài chia sẻ sau sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về các bệnh lý nhiễm trùng hậu môn, nhờ đó có thể biết cách xử lý hoặc chủ động điều trị.

icon Tôi hay ngứa hậu môn là bị bệnh gì? 

icon [MIỄN PHÍ KHÁM] ngay hôm nay chẩn đoán đúng bệnh và được tư vấn liệu trình điều trị phù hợp

Hình tư vấn bệnh online

Các bệnh lý nhiễm trùng hậu môn

   Hậu môn có chức năng chính là nơi thoát phân ra khỏi cơ thể, là đoạn cuối của hệ thống ống trực tràng. Vì thế nếu các cơ quan phía trên hậu môn như cơ quan tiêu hóa, đường ống đại trực tràng gặp bất thường gì hoặc nhiễm nấm, kí sinh trùng, vi khuẩn thì cũng dẫn đến nhiễm trùng hậu môn. Ngoài ra những tác nhân từ bên ngoài như vệ sinh hậu môn kém, thói quen ngồi lâu mỗi khi đi đại tiện,v.v. cũng tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng hậu môn.

    Tình trạng nhiễm trùng hậu môn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý sau:

Các bệnh lý nhiễm trùng hậu môn

Hình ảnh nứt kẽ hậu môn

    + Nứt kẽ hậu môn: Do đi cầu phân to khô cứng nên miệng hậu môn căng giãn quá mức, gây rách niêm mạc dọc theo ống hậu môn. Vết nứt cấp tính thường nông nên người bệnh có triệu chứng đau rát, ngứa ngáy hậu môn.

    Nếu để lâu bệnh nặng hơn thì vết nứt sẽ loét sâu vào cơ thắt hậu môn gây đau đớn cực độ, ngứa rát và có máu dính trên phân, hậu môn tiết dịch mủ (có thể có mùi hôi).

   + Viêm ống hậu môn: Người bệnh có cảm giác đau rát vùng hậu môn hoặc vùng cạnh hậu môn, ngoài ra còn có các triệu chứng sưng phù nề vùng da quanh hậu môn, làn da chuyển sang màu đỏ, sờ vào thấy nóng ấm, sốt toàn thân kèm theo mệt mỏi.

    Nguyên nhân sâu xa là do nhiễm trùng hậu môn các vết thương, vết rách bên trong ống hậu môn.

    + Viêm tấy tầng sinh môn: Toàn thân có dấu hiệu nhiễm trùng nặng, miệng lỗ hậu môn (tầng sinh môn) sưng đỏ và gây đau đớn, có thể lan rộng xuống bẹn và mông.

   Người bệnh còn có triệu chứng mệt mỏi, chán ăn, tim đập nhanh. Đặc biệt, để càng lâu thì bệnh nhân có thể bị hoại tử mô và viêm mủ mềm ở hậu môn.

Các bệnh lý nhiễm trùng hậu môn

Hình ảnh apxe cạnh hậu môn

   + Apxe cạnh hậu môn: Là ổ mủ nằm cạnh hậu môn hay trực tràng, nổi lên lỏng lẻo nhưng có thể phá ra ngoài da. Nguyên nhân là do nhiễm trùng ở các tuyến tiết dịch của hậu môn bộc phát thành các ổ mủ apxe.

    Người bệnh bị apxe cạnh hậu môn sẽ có những triệu chứng như đau dai dẳng quanh vùng hậu môn (kể cả đi cầu hoặc lúc không đi cầu), đặc biệt cực độ đau rát khi ho, va chạm gây vỡ khối apxe, chảy mủ ra ngoài, sốt và mệt mỏi toàn thân.

    + Rò hậu môn: gồm nhiều dạng như lỗ rò từ bên trong ống hậu môn, lỗ rò từ bên ngoài da, lỗ rò thông giữa ống hậu môn và vùng da bên ngoài. Bệnh có triệu chứng điển hình như: xuất hiện 1 hoặc nhiều lỗ rò, mỗi lỗ rò có rỉ mủ lẫn máu, nhiễm trùng cấp tính kèm theo mùi hôi.

    Một số trường hợp đường rò quanh co, phân nhanh nhiều nên tụ mủ. Bên cạnh đó, vùng da quanh hậu môn sưng và xơ cứng, người bệnh sốt cao, lạnh run và có dấu hiệu nhiễm trùng toàn thân. Càng để lâu thì rò hậu môn càng phức tạp.

icon Bạn rơi vào một trong các trường hợp kể trên? Thay vì ngồi băn khoăn không biết đó có phải là tình trạng của mình hay không? Tại sao bạn không nhấp vào 

icon Chần chờ gì mà không nhấp ngay vào Ô BÊN DƯỚI để được icon [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN].

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

TÁC HẠI ĐẾN TỪ BỆNH LÝ NHIỄM TRÙNG HẬU MÔN

► Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe: bệnh lý nhiễm trùng hậu môn gây viêm loét, chảy mủ, ngứa rát và đau đớn ở hậu môn, khiến người bệnh suy giảm sức đề kháng, suy nhược cơ thể,…

► Nguy cơ nhiễm trùng máu: tình trạng nhiễm trùng hậu môn có thể gây chảy máu, lở loét và vi khuẩn, ký sinh trùng thông qua đó xâm nhập vào đường máu gây nguy cơ nhiễm trùng máu.

► Nguy cơ ung thư hậu môn trực tràng: các bệnh lý nhiễm trùng hậu môn nếu không sớm được điều trị có thể dẫn đến ung thư hậu môn trực tràng vô cùng nguy hiểm.

Hình tư vấn bệnh online

Địa chỉ điều trị bệnh lý nhiễm trùng hậu môn hiệu quả

   icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là địa chỉ điều trị bệnh lý nhiễm trùng hậu môn hiệu quả, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng và tìm đến hỗ trợ điều trị.

    Để điều trị hiệu quả cho bạn, bác sĩ chuyên khoa luôn thăm khám kỹ lưỡng, dựa trên bệnh lý nhiễm trùng hậu môn là gì mà đưa ra hướng điều trị hợp lý nhất.

    icon Trường hợp nứt kẽ hậu môn: ứng dụng phương pháp HCPT chiếu sóng điện cao tần có khả năng làm đông máu, triệt tiêu tình trạng nhiễm trùng kết hợp thêm các loại thuốc đặc thù giúp niêm mạc hậu môn mau chóng liền lại.

    icon Trường hợp apxe hậu môn: tiến hành trích lưu mủ kết hợp bôi thuốc, uống thuốc điều trị, khắc phục các triệu chứng bệnh.

    icon Trường hợp rò hậu môn: áp dụng kỹ thuật HCPT chiếu sóng điện cao tần sinh ra nhiệt, làm khô máu và dịch mủ tại các lỗ rò, sát khuẩn.

    icon Trường hợp viêm ống hậu môn, viêm tấy tầng sinh môn: bác sĩ có thể cho uống thuốc, đặt thuốc hậu môn hoặc thuốc bôi ngoài da để tiêu diệt vi khuẩn, giảm sưng viêm.

   Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực hậu môn – trực tràng, cơ sở vật chất hiện đại và máy móc tiên tiến, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ giúp bệnh nhân sớm thoát khỏi nỗi đau đớn và phiền toái mà tình trạng nhiễm trùng hậu môn mang đến cho quý bệnh nhân với mức chi phí phù hợp và phải chăng.

icon Các bác sĩ điều trị bệnh nhiễm trùng hậu môn tại phòng khám đều có kiến thức chuyên khoa, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc áp dụng các phương pháp trị liệu, đặc biệt bệnh nhân nữ sẽ do bác sĩ nữ đảm nhận điều trị.

icon Trang bị đầy đủ các loại máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại trên thế giới để hỗ trợ đem lại kết quả tốt nhất cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh liên quan đến tình trạng nhiễm trùng hậu môn.

icon Môi trường phòng khám đảm bảo vô trùng, toàn bộ trang thiết bị y tế đều được khử trùng nghiêm ngặt theo đúng quy trình.

icon Thủ tục thăm khám điều trị nhanh chóng đơn giản giúp bệnh nhân sớm được gặp bác sĩ, thuận tiện rất nhiều về mặt thời gian, không phải chờ đợi

icon Phòng khám hoạt động linh hoạt với thời gian khám chữa bệnh từ 8h00 đến 20h00 hàng ngày, làm việc cả ngày lễ tết, vô cùng thích hợp cho những người bận rộn.

icon Chi phí khám chữa bệnh luôn hợp lý, mọi khoản chi phí đều tuân theo quy định y tế. Bác sĩ có trách nhiệm thông báo trước cho bệnh nhân và tất cả các khoản thu đều có hóa đơn rõ ràng.

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật, các ngày lễ 

Điện thoại: 0251 882 0088 - zalo: 0785 720 270

CHUYÊN KHOA BỆNH TRĨ
ĐẶT HẸN ONLINE
Tiết kiệm thời gian
Đảm bảo an toàn
Chúng tôi Online 24/24
0251 882 0088
Giải đáp mọi thắc mắc
BÀI VIẾT MỚI
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc