Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

0251 882 0088
Khám bệnh từ 8h-20h mỗi ngày
Phòng khám đa khoa hồng phúc

Bệnh trĩ là gì?

Ngày đăng : 10-04-2021 - Lượt xem : 379

Bệnh trĩ là căn bệnh "khó nói", thường gặp ở cả nam và nữ giới. Những năm gần đây, bệnh trĩ đã trở thành nỗi ám ảnh đối với rất nhiều người. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu rõ về căn bệnh này. Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin về bệnh trĩ để mọi người biết cách phòng tránh cũng như phát hiện kịp thời và điều trị bệnh.

icon Bạn đang có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh trĩ? Đừng quá lo lắng, hãy [Nhấp vào khung chat bên dưới] để được chẩn đoán nhanh chóng.

   Hình tư vấn bệnh online

Bệnh trĩ là gì?

 Bệnh trĩ là căn bệnh thường gặp nhất trong các bệnh hậu môn - trực tràng, với tỷ lệ mắc bệnh chiếm hơn 60% dân số. Trĩ hình thành do sự căng giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch ở mô quanh hậu môn, gây sưng viêm hoặc xuất huyết. Nếu không biết cách phòng tránh, điều trị kịp thời và đúng cách, căn bệnh này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là ung thư trực tràng.

Bệnh trĩ cần được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt

Bệnh trĩ cần được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt

 Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ, thế nhưng, bệnh thường xảy ra ở những người có thói quen sinh hoạt, ăn uống không hợp lý (ăn ít chất xơ, uống ít nước, ăn nhiều đồ cay nóng...); bị táo bón; công việc ngồi quá lâu; phụ nữ mang thai...

 Trĩ được chia ra thành 3 loại chính: Trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

icon Bạn mới bị trĩ nhưng chưa đi thăm khám nên không biết mình đang mắc phải trĩ loại nào? [NHẤP VÀO ĐÂY] để bác sĩ tư vấn nhanh chóng.

  Hình tư vấn bệnh online

Dấu hiệu bệnh trĩ dễ nhận biết

 Khi có những dấu hiệu bệnh trĩ dưới đây, người bệnh nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám chữa sớm. Đặc biệt, những người bị táo bón hoặc đứng ngồi quá lâu trong thời gian dài là đối tượng dễ mắc bệnh nhất, cần chú ý khám chữa bệnh kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm.

  Đau rát hậu môn: Đây là triệu chứng bệnh trĩ thường gặp nhất. Cảm giác đau rát vùng hậu môn do bệnh trĩ thường chỉ xuất hiện nhiều nhất khoảng thời gian trong và sau khi đi đại tiện, hoặc có thể đau âm ỉ cả ngày, đặc biệt là lúc ngồi.

 ❖ Đi cầu ra máu: Bệnh nhân phát hiện máu tươi dính trong giấy vệ sinh hoặc phân sau khi đại tiện, qua thời gian máu có thể chảy thành dòng. Trường hợp nặng bệnh nhân còn có thể bị chảy máu khi ngồi hoặc cọ xát với các bũi trĩ.

Hình ảnh các cấp độ bệnh trĩ ngoại

Hình ảnh các cấp độ bệnh trĩ ngoại

  Sa búi trĩ: Tùy theo mức độ trĩ sa, cũng như loại trĩ người bệnh sẽ có các biểu hiện lâm sàng khác nhau. Cụ thể như:

 - Các cấp độ sa trĩ ở trĩ ngoại

 ▶ Độ 1: Búi trĩ mới hình thành ở rìa hậu môn với kích thước nhỏ, có thể cảm nhận được khi sờ vào.

 ▶ Độ 2: Búi trĩ đã phát triển lớn, ngoằn ngoèo ngoài hậu môn.

 ▶ Độ 3: Búi trĩ căng phồng với kích thước khá lớn, gây tắc hậu môn, cản trở đại tiện.

 ▶ Độ 4: Búi trĩ phát triển ngoằn nghèo, xuất hiện thêm nhiều búi trĩ mới, gây viêm nhiễm.

 - Các cấp độ sa trĩ ở trĩ nội

 ▶ Độ 1: Búi trĩ chỉ mới hình thành trong ống hậu môn, chưa sa ra ngoài.

 ▶ Độ 2: Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn khi đi đại tiện nhưng có thể tự co vào.

 ▶ Độ 3: Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn nhưng không thể tự thụt vào được, phải dùng tay đẩy vào.

 ▶ Độ 4: Búi trĩ sa hẳn ra ngoài hậu môn, dùng tay cũng không đẩy vào được.

 ❖ Bên cạnh các dấu hiệu bệnh trĩ điển hình nói trên thì người bệnh có thể còn xuất hiện các biểu hiện khác như hậu môn tiết dịch nhầy ẩm ướt, ngứa ngáy hậu môn...

icon Bạn nhận thấy bản thân có một trong những triệu chứng kể trên? Hãy [NHẤP VÀO ĐÂY] để được tư vấn miễn phí.

   Hình tư vấn bệnh online

Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

 Hiện nay, có nhiều người mắc bệnh trĩ nhưng có tâm lý e ngại khi đi khám chữa bệnh vì bệnh xảy ra ở vùng kín nên thường dễ biến chứng nặng, không chịu nổi nữa mới đến cơ sở y tế. Việc này khiến người bệnh phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm sau:

 ♦ Thiếu máu: Tình trạng đi đại tiện ra máu kéo dài lâu ngày sẽ khiến người bệnh bị thiếu máu trầm trọng, gây chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược...

 ♦ Nhiễm trùng máu: Búi trĩ phát triển lớn sẽ gây tắc nghẽn hậu môn, làm cho máu không lưu thông được, ảnh hưởng đến hoạt động của các tĩnh mạch, dẫn đến hoại tử, nặng hơn là nhiễm trùng máu.

 ♦ Giảm ham muốn tình dục: Việc đau đớn, khó chịu ở hậu môn khiến người bệnh không tập trung vào chuyện chăn gối, giảm ham muốn tình dục và khó đạt được khoái cảm. Lâu dần dễ làm rạn nứt hạnh phúc lứa đôi.

Cảnh báo những biến chứng do bệnh trĩ gây ra

Cảnh báo những biến chứng do bệnh trĩ gây ra

 ♦ Tắc nghẹt, hoại tử búi trĩ: Bệnh trĩ nếu không được điều trị sớm sẽ làm cho các búi trĩ tiếp tục phát triển to lên gây tắc nghẹt, thậm chí hoại tử phải cắt bỏ hậu môn.

 ♦ Rối loạn chức năng hậu môn: Bệnh nếu không được điều trị sớm có thể làm co hậu môn khiến người bệnh đi đại tiện khó khăn. Đối với những trường hợp nặng, có thể gặp phải tình trạng đi đại tiện không tự chủ.

 ♦ Gây viêm nhiễm phụ khoa: Do cấu tạo âm đạo nằm gần với hậu môn, nên khi nữ giới mắc bệnh trĩ, vi khuẩn ở hậu môn dễ dàng lây sang âm đạo, gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nữ giới.

 ♦ Ung thư trực tràng: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh trĩ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí đe dọa đến tính mạng người bệnh.

icon Khi không may gặp các triệu chứng bệnh trĩ hoặc nghi ngờ mắc bệnh, bạn không nên e ngại hay xấu hổ tự chữa trị tại nhà mà hãy chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được điều trị. Càng để lâu bệnh sẽ phát triển nặng hơn, đồng thời kéo theo nhiều biến chứng.

icon Bệnh trĩ điều trị bao lâu thì khỏi, tốn bao nhiêu chi phí? [NHẤP VÀO ĐÂY] để được bác sĩ tư vấn nhanh.

   Hình tư vấn bệnh online

Điêu trị bệnh trĩ như thế nào hiệu quả?

 Người bệnh nên sớm đi thăm khám khi có các dấu hiệu bất thường. Đối với bệnh trĩ giai đoạn nhẹ điều trị không quá phức tạp, nhưng nếu để bệnh phát triển nặng có thể gây khó khăn trong điều trị. Hiện Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đang áp dụng các phương pháp điều trị hiệu quả sau đây:

 ➤ Điều trị bằng thuốc: Áp dụng cho trĩ ở mức độ nhẹ. Một số loại thuốc được dùng có dạng thuốc uống nhằm giảm đau, chống viêm, chống phù nề hoặc dùng kem để bôi hay thuốc đặt ở hậu môn để làm co búi trĩ, kháng viêm, giảm đau, giúp bệnh nhanh phục hồi.

 ➤ Điều trị ngoại khoa: Áp dụng cho người mắc bệnh trĩ ở mức độ nặng khi búi trĩ sa ra ngoài và đại tiện ra nhiều máu.

 • Phương pháp PPH: Chuyên đặc trị bệnh trĩ nội bằng cách sử dụng máy kẹp PPH tác động trực tiếp vào vị trí bị bệnh. Loại bỏ những tế bào gây bệnh một cách nhanh chóng và an toàn.

 • Phương pháp HCPT: Là phương pháp thích hợp cho mọi loại bệnh trĩ, ở nhiều mức độ khác nhau, nhưng đặc biệt là trĩ ngoại. Đây là kỹ thuật dùng sóng điện cao tần để loại bỏ búi trĩ mà không ảnh hưởng đến những cơ quan xung quanh.

Hồng Phúc - Địa chỉ khám chữa bệnh trĩ uy tín tại Đồng Nai

Hồng Phúc - Địa chỉ khám chữa bệnh trĩ uy tín tại Đồng Nai

 Không chỉ có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc (số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa) còn có nhiều ưu thế vượt trội sau:

  Các bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề nên tất cả mọi chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị bệnh đều chính xác và phù hợp với từng mức độ và thể trạng của bệnh nhân. Đặc biệt, luôn tận tâm, chu đáo với từng bệnh nhân.

 ✤ Hiểu được tâm lý e ngại căn bệnh vùng kín, nên Hồng Phúc xây dựng dịch vụ khám chữa bệnh riêng tư “1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân” để người bệnh có thể an tâm trao đổi tình trạng sức khỏe với bác sĩ. Tất cả hồ sơ bệnh án đều được bảo mật.

 ✤ Về chi phí chữa bệnh trĩ, bạn có thể yên tâm khi đến đây bởi tất cả các mức chi phí đều được niêm yết rõ ràng theo đúng bảng giá sàng Sở Y Tế quy định, được công khai minh bạch trước khi điều trị.

 ✤ Bên cạnh đó, phòng khám còn có quy trình khám chữa bệnh khoa học, thủ tục tối giản không xếp hàng chờ đợi lâu. Khám chữa bệnh cả ngoài giờ hành chính với chi phí không đổi.

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc về bệnh trĩ là gì, thì đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0251 882 0088 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA BỆNH TRĨ
ĐẶT HẸN ONLINE
Tiết kiệm thời gian
Đảm bảo an toàn
Chúng tôi Online 24/24
0251 882 0088
Giải đáp mọi thắc mắc
BÀI VIẾT MỚI
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc