Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

0251 882 0088
Khám bệnh từ 8h-20h mỗi ngày
Phòng khám đa khoa hồng phúc

Bệnh mạch lươn là gì?

Ngày đăng : 05-03-2019 - Lượt xem : 2184

    Nhiều người trong chúng ta chắc hẳn đã được nghe đến cái tên “bệnh mạch lươn” nhưng không phải ai cũng hiểu rõ đó là bệnh lý gì và mức độ nguy hại ra sao. Hãy cùng bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tìm hiểu về bệnh mạch lươn là gì, nhận biết bệnh ra sao và cách phòng tránh, điều trị kịp thời, hiệu quả nhé.

 icon Bạn không có thời gian đọc hết bài viết? icon [MIỄN PHÍ KHÁM] ngay hôm nay để biết chính xác tình trạng bệnh. 

   Hình tư vấn bệnh online

Bệnh mạch lươn là gì?

 Bác sĩ chuyên khoa cho biết bệnh mạch lươn là cách gọi truyền miệng trong dân gian của bệnh rò hậu môn. Người ta hay gọi là bệnh mạch lươn bởi những hang hốc ngoằn nghèo ở dưới da giống như các con đường kiếm ăn của con lươn sống dưới bùn loãng .

 Nhắc đến bệnh mạch lươn nếu ai đã từng mắc phải đều bị ám ảnh, đau đầu, lo sợ nhất là khi bệnh đã trở nặng, các đường rò hậu môn phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và cuộc sống.

Bệnh mạch lươn là gì?

Hình ảnh bệnh mạch lươn (lỗ rò hậu môn).

 icon Khi nhận thấy các dấu hiệu bệnh mạch lươn, cần được điều trị ngay để tránh các biến chứng nguy hiểm:

 ► Sưng đau vùng hậu môn: Các khối căng, sưng phù ở vùng hậu môn, sờ vào thì đau rát, chảy dịch mủ, đau rát nên không thể ngồi một cách bình thường được.

 ► Chảy mủ, viêm nhiễm lỗ rò: Khi bị cọ xát hay dùng tay ấn nhẹ thì cảm giác đau rát, các mụn mủ màu vàng chảy ra từ các lỗ rò, mùi hôi tanh, nẩm ướt, ngứa ngáy khó chịu, tình trạng kéo dài thì viêm nhiễm ngày càng nặng hơn.

 ► Tăng số lượng lỗ rò: bệnh ở giai đoạn đầu không được chữa trị sẽ xuất hiện thêm các lỗ rò ngoằn ngoèo, phức tạp, khiến vùng hậu môn bị tổn thương nặng nề, tiểu tiện, đại tiện khó khăn, đau đớn.

  Gây hẹp hậu môn: Các bác sĩ cho biết mạch lươn có thể ăn vào sau vùng hậu môn, khiến hẹp hậu môn, không thể đi đại tiện, rất nguy hiểm đến sức khỏe.

 ► Ảnh hưởng đến sức khỏe: với những biểu hiện ban đầu của bệnh mạch lươn như đau rát hậu môn, đại tiện khó khăn, chảy dịch hậu môn, cơ thể nóng sốt, ớn lạnh, mệt mỏi, ăn không ngon miệng ... nếu không phát hiện và khắc phục sớm sẽ dẫn đến biến chứng lên lỗ rò trực tràng, hệ tiêu hóa, nhiễm trùng máu, thậm chí là ung thư đe dọa tính mạng người bệnh.

 Bệnh mạch lươn rất phiền phức và nguy hiểm, do vậy khi nhận thấy những biểu hiện trên nên đi kiểm tra và khắc phục ngay, nhấp ngay vào Ô BÊN DƯỚI để được icon [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN].

  Hình tư vấn bệnh online

  (cuộc trò chuyện hoàn toàn miễn phí và giữ kín nhé)

Địa chỉ nào chữa bệnh mạch lươn tốt nhất?

 icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là địa chỉ uy tín hàng đầu trong chữa trị bệnh lý hậu môn - trực tràng hiệu quả được bác sĩ công nhận và đánh giá, được khẳng định qua số lượng bệnh mỗi ngày có khoảng 200 ca bệnh mạch lươn tới khám và đều được chữa trị hiệu quả.

 Người bệnh khi đến thăm khám tại phòng khám được bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng và điều trị theo đúng phác đồ thích hợp ở từng người bệnh. Nếu bệnh nhẹ bác sĩ sẽ điều trị bằng nội khoa, nếu bệnh nặng, số lượng lỗ rò nhiều và mức độ nguy hiểm thì kỹ thuật ngoại khoa sẽ là phương pháp chữa trị hiệu quả.

 Hiện nay kỹ thuật ngoại khoa được áp dụng trong điều trị bệnh lý hậu môn - trực tràng là kỹ thuật PPH và HCPT.

 - Kỹ thuật PPH: đây là phương pháp thắt búi trĩ sau đó trĩ tự rụng và hết, không sử dụng dao kéo nên không sợ đau và an toàn.

 - Kỹ thuật HCPT: liệu pháp chữa trị rò hậu môn, trĩ ngoại ... được đánh giá hiệu quả nhất hiện nay, làm lành các tổn thương niêm mạc xung quanh, không ảnh hưởng đến các vùng lân cận.

 Ưu điểm vượt trội của Phương pháp PPH và HCPT

icon Tiểu phẫu diễn ra nhanh chóng 

icon ​An toàn, không đau

icon Không để lại sẹo, tính thẩm mỹ cao

icon Đảm bảo khô thoáng, không bị viêm nhiễm vùng hậu môn

icon Hồi phục nhanh mà không ảnh hưởng tới chức năng vùng hậu môn – trực tràng

 Không chỉ phương pháp điều trị bệnh hậu môn tiên tiến, hiệu quả nhất trên thế giới mà các yếu tố vốn có của phòng khám đạt chuẩn quốc tế đã tạo nên uy tín của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

Bệnh mạch lươn là gì?

  Bác sĩ chuyên khoa giỏi hơn 20 năm kinh nghiệm, tay nghề khéo léo, vững vàng.

 ⇔ Môi trường y tế khang trang, sạch sẽ, các dụng cụ y tế được tiệt trùng kỹ lưỡng.

 ⇔ Quy trình điều trị bệnh “1 bệnh nhân – 1 phòng” kín đáo, riêng tư được bác sĩ theo dõi sát sao, tận tình, hiệu quả

 ⇔ Mọi chi phí điều trị theo đúng quy định của nhà nước nên người bệnh có thể yên tâm

 ⇔ Tính bảo mật tuyệt đối mọi thông tin liên quan đến người bệnh nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm.

 Để tránh trùng giờ thăm khám của bác sĩ thì quý bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn khám trước qua hotline: 0251 882 0088 - zalo: 0785 720 270, hoàn toàn miễn phí và kín đáo, tới lịch hẹn là vào phòng gặp bác sĩ không phải xếp hàng hay chờ đợi nhé.

CHUYÊN KHOA BỆNH TRĨ
ĐẶT HẸN ONLINE
Tiết kiệm thời gian
Đảm bảo an toàn
Chúng tôi Online 24/24
0251 882 0088
Giải đáp mọi thắc mắc
BÀI VIẾT MỚI
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc