Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

0251 882 0088
Khám bệnh từ 8h-20h mỗi ngày
Phòng khám đa khoa hồng phúc

Bạn có thể loại bỏ bệnh trĩ mà không cần phẫu thuật

Ngày đăng : 13-03-2023 - Lượt xem : 599

  Bệnh trĩ là căn bệnh khá phổ biến với tỷ lệ mắc phải ước tính lên đến 40% dân số. Bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ, độ tuổi càng cao nguy cơ mắc bệnh trĩ càng gia tăng. Bài viết dưới đây chia sẽ cách Bạn có thể loại bỏ bệnh trĩ mà không cần phẫu thuật .

   Hình tư vấn bệnh online

Người bệnh nên điều trị bệnh trĩ sớm

  Bệnh trĩ là căn bệnh hình thành do tình trạng giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ. Tuy không phải là một tình trạng bệnh ác tính, nhưng bệnh trĩ có khả năng ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Bệnh trĩ gây ra cảm giác ngứa rát, đau đớn đau vùng hậu môn, nhất là mỗi khi bệnh nhân đi đại tiện. Bệnh có thể gây ra một số biến chứng nặng nề như hoại tử búi trĩ, gây nhiễm trùng máu, đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời. Đối với bệnh trĩ ngoại, Quá trình hình thành và phát triển bệnh trải qua 4 giai đoạn như sau:

  Giai đoạn 1: Búi trĩ mới hình thành, bệnh nhân chưa có biểu hiện triệu chứng;

  Giai đoạn 2: Búi trĩ có kích thước to dần và lòi ra ngoài hậu môn, tình trạng này gây vướng víu, khó chịu cho bệnh nhân;

  Giai đoạn 3: Búi trĩ phát triển gây tắc mạch, đau đớn và xuất huyết;

       Giai đoạn 4: Búi trĩ viêm, sưng đau nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và mọi hoạt động của người bệnh.

Người bệnh nên điều trị bệnh trĩ sớm

Người bệnh nên điều trị bệnh trĩ sớm

  Đối với bệnh trĩ ngoại ở giai đoạn nhẹ, khi búi trĩ mới được hình thành, bệnh nhân hầu như không có biểu hiện triệu chứng rõ ràng và không cảm thấy bất kỳ khó chịu nào, lúc này cần ưu tiên điều trị nội khoa bằng thuốc, kết hợp với việc cải thiện chế độ ăn uống, sinh hoạt đúng cách để chữa khỏi bệnh trĩ giai đoạn sớm. Thời gian điều trị bệnh trĩ thường kéo dài trong khoảng 1 tháng. Nếu bệnh trĩ đã trở nặng ở giai đoạn 3 và 4, lúc này búi trĩ đã sưng to, các triệu chứng khó chịu ngày một nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mắc phải các biến chứng như nhiễm trùng, trĩ ngoại tắc mạch, hoại tử... lúc này bác sĩ cần chỉ định can thiệp hoặc phẫu thuật để loại bỏ búi trĩ.

  Như vậy có thể thấy, cách điều trị bệnh trĩ không cần phẫu thuật hiệu quả đối với bệnh trĩ được phát hiện ở giai đoạn sớm và điều trị sớm, giúp nâng cao hiệu quả điều trị và ngăn hàng bệnh tái phát.

   Hình tư vấn bệnh online

Cách điều trị bệnh trĩ tuân theo nguyên tắc nào

  Cách điều trị bệnh trĩ khi mới bị thường bao gồm các nguyên tắc sau đây:

  Khi người bệnh cần áp dụng các phương pháp thay đổi lối sống, sử dụng các đệm ngồi có khoét lỗ, thực hiện các bài tập hậu môn và tuân thủ theo chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung thực phẩm giàu Collagen, chất xơ, vitamin... Đây là nguyên tắc chính trong cách điều trị bệnh trĩ không cần phẫu thuật;

  Chữa trị bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật thường được áp dụng cho các bệnh nhân mắc bệnh trĩ từ cấp độ 4 có biểu hiện triệu chứng, người đã thắt nghẹt trĩ nội; người mắc bệnh trĩ cấp độ 3 có triệu chứng hoặc những bệnh nhân mắc bệnh trĩ huyết khối;

Cách điều trị bệnh trĩ tuân theo nguyên tắc nào

Cách điều trị bệnh trĩ tuân theo nguyên tắc nào

  Đối với những bệnh nhân xuất hiện bệnh trĩ ngoại huyết khối, bác sĩ cần đánh giá và can thiệp phẫu thuật trong vòng 24 giờ sau khi huyết khối xuất hiện, điều này giúp giảm đáng kể tình trạng sưng đau cho bệnh nhân do tình trạng đau và phù nề ở bệnh trĩ ngoại huyết khối thường đạt đỉnh điểm sau 48 giờ;

  Phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ huyết khối bệnh nhân cần được tiêm thuốc gây tê cục bộ.

Hình tư vấn bệnh online

Bạn có thể loại bỏ bệnh trĩ mà không cần phẫu thuật

  Không phải tất cả các trường hợp bệnh trĩ nào cũng cần phải phẫu thuật. Bệnh trĩ hoàn toàn có thể điều trị nội khoa không cần động dao kéo. Phẫu thuật chỉ được xem là lựa chọn cuối cùng khi mà điều trị nội khoa thất bại hoặc trong những trường hợp bệnh trĩ đã quá nặng. Vậy cách điều trị bệnh trĩ không cần phẫu thuật như thế nào?

  Đối với bệnh trĩ độ 1, độ 2, độ 3 có búi trĩ nhỏ, trĩ ngoại không biến chứng hoàn toàn có thể điều trị nội khoa không cần phẫu thuật;

  Điều trị phẫu thuật thường chỉ định cho trĩ độ 3 búi trĩ to, trĩ độ 4, trĩ ngoại có biến chứng.

  ► Cách điều trị bệnh trĩ không cần phẫu thuật:

  Điều trị cơn trĩ cấp, trĩ đang gây chảy máu, người bệnh ngứa rát hậu môn, sưng nề...: điều trị bằng thuốc giúp giải quyết nhanh chóng các triệu chứng của bệnh.

Bạn có thể loại bỏ bệnh trĩ mà không cần phẫu thuật

Bạn có thể loại bỏ bệnh trĩ mà không cần phẫu thuật

  Đẩy lùi táo bón: Ăn nhiều chất xơ: rau, củ quả, uống nhiều nước - ít nhất 2,5 lít nước đun sôi để nguội..., không ăn thức ăn cay nóng, chất kích thích như ớt, tỏi, rượu, bia, café,...;

  Vận động thường xuyên và hợp lý: Tăng cường vận động thể lực, thể dục thể thao ít nhất 60 phút, tối thiểu 5 ngày mỗi tuần.

  Sử dụng men sinh chứa chất xơ hòa tan: đây là cách điều trị bệnh trĩ không cần phẫu thuật đơn giản, mang lại hiệu quả cao.

  Giảm đau: Dùng nước muối ưu trương làm thành nước đá rồi chườm chỗ đau hậu môn do trĩ hoặc bệnh nhân có thể ngồi trong bồn nước ấm vài lần một ngày để giúp giảm đau do bệnh trĩ gây ra.

  Các loại thuốc: thuốc glyceryl trinitrate 0,2% giúp cải thiện triệu chứng cho bệnh trĩ cấp I hoặc II; thuốc Prep-H giúp giảm tạm thời các triệu chứng cấp tính như chảy máu và đau khi đi đại tiện; các loại thuốc đặt, thuốc làm mềm phân không hấp thu giúp đại tiện dễ dàng hơn; các dạng chất xơ (tan và không tan); thuốc chống viêm, chống sưng; thuốc nhuận tràng.

Hình tư vấn bệnh online

Cách hạn chế tình trạng bệnh trĩ trở nặng

  Áp dụng các biện pháp dự phòng bệnh trĩ là vô cùng quan trọng, giúp hạn chế mắc bệnh cho những người chưa mắc và dự phòng không để bệnh tiến triển nặng đối với những người đã mắc bệnh, hạn chế tái phát và giúp cho bệnh nhẹ đi. Dự phòng cho cả những người đã được trị bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ với những biện pháp dự phòng cụ thể như sau:

  Thay đổi thói quen ăn uống: Ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước;

  Hoạt động thể lực thường xuyên;

  Chế độ làm việc, sinh hoạt hợp lý, ngủ đúng giờ, ngủ ít nhất 7 – 8 giờ, tránh căng thẳng kéo dài, hạn chế các công việc gắng sức, vác nặng...

  Hình thành thói quen đi đại tiện đều đặn mỗi ngày, không rặn mạnh, không ngồi cầu quá lâu, tư thế tốt nhất là ngồi xổm.

Để thực hiện điều trị bệnh trĩ nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, người bệnh có thể thực hiện các quy trình đơn giản sau:

   - Bước 1: Người bệnh đặt hẹn qua Hotline 0251 882 0088 hoặc live chat ở góc bên dưới màn hình.

 - Bước 2: Làm thủ tục thăm khám chỉ mất khoảng 3 - 5 phút.

 - Bước 3: Gặp bác sĩ khám lâm sàng, trao đổi về bệnh lý, phương pháp và chi phí điều trị.

 - Bước 4: Thực hiện cắt trĩ nhanh trong vòng 15 - 20 phút, về phòng hồi sức và ra về trong ngày.

   Trên đây là những thông tin cụ thể về Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, hi vọng người bệnh có quyết định sáng suốt nhất. hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ.

   Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA BỆNH TRĨ
ĐẶT HẸN ONLINE
Tiết kiệm thời gian
Đảm bảo an toàn
Chúng tôi Online 24/24
0251 882 0088
Giải đáp mọi thắc mắc
BÀI VIẾT MỚI
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc