Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

0251 882 0088
Khám bệnh từ 8h-20h mỗi ngày
Phòng khám đa khoa hồng phúc

5 Nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ ngoại

Ngày đăng : 08-03-2019 - Lượt xem : 1332

   Bệnh trĩ ngoại có thể xuất hiện ở bất cứ ai, lứa tuổi nào. Việc tìm hiểu về 5 nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại sẽ giúp mọi người chủ động phòng ngừa căn bệnh cũng như có hướng điều trị phù hợp cho những ai không may mắc phải căn bệnh này.

icon Tôi bị lòi cục thịt ngoài hậu môn, chảy máu đi ngoài? 

icon [MIỄN PHÍ KHÁM] ngay hôm nay chẩn đoán đúng bệnh và được tư vấn liệu trình điều trị phù hợp

Hình tư vấn bệnh online

5 Nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ ngoại

 Trĩ ngoại hình thành do chùm tĩnh mạch ở ngoài ống hậu môn bị căng giãn quá mức, gấp khúc tạo thành búi trĩ ngoại.

 Bác sĩ khoa hậu môn – trực tràng icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chia sẻ nguyên nhân chính gây bệnh trĩ ngoại mà người bệnh thường mắc phải là do những thói quen ăn uống và sinh hoạt không hợp lý, cụ thể như:

5 NGUYÊN NHÂN CHÍNH GÂY BỆNH TRĨ NGOẠI

 1. Do tính chất công việc: Dân văn phòng, tài xế, công nhân may, giáo viên ... phải thường xuyên đứng lâu hoặc ngồi nhiều trong thời gian dài khiến áp lực dồn xuống vùng hậu môn – trực tràng. Điều đó gây cản trở lưu thông máu, tắc nghẽn, khiến các tĩnh mạch sưng phồng quá mức, gây ra trĩ ngoại.

 2. Do chế độ ăn uống không phù hợp: Theo nghiên cứu đã chỉ ra ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo, thức ăn cay nóng, uống ít nước ... sẽ làm tăng nguy cơ bị táo bón dẫn đến bị trĩ.

 3. Do táo bón kéo dài: Táo bón gây đại tiện khó khăn, người bệnh phải dùng sức để rặn phân ra ngoài, quá trình này làm căng giãn tĩnh mạch hậu môn gây bệnh trĩ ngoại.

 4. Do thói quen đại tiện: Nhiều người có thói quen ngồi quá lâu, đọc sách báo, chơi game, xem phim, cố dùng sức để rặn phân ra ngoài .... tạo áp lực lên thành hậu môn, từ đó hình thành búi trĩ.

 5. Quá trình mang thai và sinh nở: Phụ nữ mang thai khiến các tĩnh mạch bị chèn ép, khi sinh thường cố rặn hết sức để đưa em bé ra ngoài làm cho các tĩnh mạch ở hậu môn bị phình to, nhô ra ngoài gây trĩ ngoại.

 Ngoài ra, những người thường xuyên căng thẳng đầu óc, người bị béo phì, người cao tuổi, người bị viêm mãn tính trực tràng ... cũng dễ mắc bệnh trĩ ngoại.

 Lưu ý: Bệnh trĩ ngoại không chỉ gây tâm lý xấu hổ, đau rát, ngứa ngáy, chảy máu hậu môn, thiếu máu mà còn gây tắc nghẽn hậu môn, hoại tử hậu môn, phân không ra ngoài được gây trướng bụng, nguy cơ ung thư đại tràng nguy hại cho sức khỏe người bệnh.

   Đặc biệt, đối với phụ nữ, vi khuẩn tại các búi trĩ ngoại hậu môn dễ dàng xâm nhập vào âm đạo gây viêm nhiễm phụ khoa, chức năng sinh sản.

icon Tìm hiểu thêm về bệnh trĩ, các bạn hãy gọi điện theo đường dây miễn phí icon 0251 882 0088 

icon Chần chờ gì mà không nhấp ngay vào icon Ô BÊN DƯỚI để được icon [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN].

Hình tư vấn bệnh online

(Cuộc trò chuyện được giữ kín, mời bạn yên tâm tư vấn)

Hỗ trợ điều trị trĩ ngoại hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 Hiện nay, với sự phát triển của y học thì chữa trị trĩ ngoại không còn quá khó khăn. Tại icon Phòng khám chuyên khoa Hồng Phúc các bác sĩ sẽ dựa trên nguyên nhân gây ra, mức độ bệnh, để điều trị trĩ ngoại phù hợp.

 Điều trị trĩ ngoại bằng thuốc: Điều trị trĩ ngoại bằng thuốc có hai dạng là thuốc uống và thuốc bôi. Thuốc điều trị trĩ ngoại có tác dụng tạm thời, giảm viêm, giảm sưng đau... nhưng thuốc có tác dụng phụ nên cần tuân theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

 Chữa trĩ ngoại bằng phương pháp ngoại khoa: Các phương pháp ngoại khoa chữa trĩ ngoại trước đây là đốt điện, chiếu tia laser nhưng gây tổn thương lớn, đau đớn, hồi phục chậm nên không được người bệnh lựa chọn.

 Hiện nay có phương pháp HCPT 2018 được đánh giá là chữa trĩ ngoại tốt nhất, được giới chuyên môn đánh giá cao và đông đảo người bệnh lựa chọn.

 Kỹ thuật HCPT chữa trĩ ngoại hiệu quả kể cả bệnh ở giai đoạn nặng với nhiều điểm mạnh vượt trội như:

 icon Thời gian thực hiện nhanh khoảng 10—15 phút

 icon Thực hiện nhẹ nhàng, ít đau, không chảy máu

 icon Thời gian hồi phục nhanh

 icon Hạn chế tối thiểu bệnh quay trở lại.

 Khuyến cáo: Người bệnh không được tự ý mua thuốc về nhà hay điều trị bằng các phương pháp dân gian mà không hỏi ý kiến của bác sĩ, dễ khiến bệnh ngày càng nặng hơn, biến chứng nguy hiểm, khó điều trị về sau.

 

   Chữa trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả ngoài phương pháp chữa tối ưu thì các tiêu chuẩn khác tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đều đạt chuẩn quốc tế.

  ⇔ Các máy móc, thiết bị hiện đại chuyên thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán bệnh hậu môn và hỗ trợ điều trị hiệu quả

  ⇔ Các bác sĩ có năng lực chuyên môn cao, kinh nghiệm vững vàng, điều trị bệnh nhiều năm trong nghề.

  ⇔ Chế độ “1 bệnh nhân -1 phòng” riêng tư, kín đáo, người bệnh được tiếp đón niềm nở, chăm sóc chu đáo, tận tình

  ⇔ Các chi phí điều trị đều được thông báo trước với bệnh nhân, theo đúng mức phí của Bộ y tế

  ⇔ Mọi thông tin về người bệnh và hồ sơ bệnh án đều được bảo mật nên người bệnh hoàn toàn yên tâm

 Hiện nay phòng khám đang xây dựng hệ thống tư vấn online miễn phí - kín đáo, giúp mọi người có câu trả lời cho thắc mắc của mình và đặt lịch hẹn khám với bác sĩ qua hotline 0251 882 0088 - zalo 0785 720 270 đơn giản.

CHUYÊN KHOA BỆNH TRĨ
ĐẶT HẸN ONLINE
Tiết kiệm thời gian
Đảm bảo an toàn
Chúng tôi Online 24/24
0251 882 0088
Giải đáp mọi thắc mắc
BÀI VIẾT MỚI
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc